Nội dung mới trong việc chia tách, sáp nhập thôn

Thứ năm - 06/06/2019 15:05
Theo định hướng của Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, xã Quỳnh Lập sẽ phát triển thành phường vào năm 2020. Vì vậy lộ trình chia tách, sáp nhập thôn trên địa bàn xã Quỳnh Lập phải tính trước để xây dựng đủ các tiêu chí từ xã lên phường.
Ban Chấp hành Đảng bộ xã họp kỳ tháng 5 thảo luận và thông qua đề án chia tách, sáp nhập thôn
Ban Chấp hành Đảng bộ xã họp kỳ tháng 5 thảo luận và thông qua đề án chia tách, sáp nhập thôn
Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, (Khóa XII) Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, ngày 27/3/2019, Đảng ủy, chính quyền xã Quỳnh Lập đã xây dựng đề án và có đăng bài viết "Dự kiến việc chia tách, sáp nhập thôn trên địa bàn xã Quỳnh Lập" trên Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập. Trong đề án này, dự kiến chỉ chia tách thôn Quyết Tiến sáp nhập về thôn Hợp Tiến, Quyết Tâm và Lam Sơn.
Đến nay, theo định hướng của Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, xã Quỳnh Lập sẽ phát triển thành phường vào năm 2020. Vì vậy, lộ trình chia tách, sáp nhập thôn trên địa bàn xã Quỳnh Lập phải tính trước để xây dựng đủ các tiêu chí từ xã lên phường.
Thực hiện định hướng lãnh đạo của Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, Đảng ủy, UBND xã đã điều chỉnh lại đề án để triển khai thực hiện. Nội dung cơ bản của đề án như sau:

 
e119ca731ad4ff8aa6c5
UBND xã họp kỳ tháng 6 thảo lận và thông qua đề án chia tách, sáp nhập thôn
 
1. Các thôn chia tách, sáp nhập
Thôn Rồng và Đồng Tiến sáp nhập lại thành một thôn. Thôn mới sau khi sáp nhập dự kiến lấy tên là Đồng Tiến. Quy mô dân số là 477 hộ.
Thôn Đồng Tâm và Đồng Lực sáp nhập lại thành một thôn. Thôn mới sau khi sáp nhập dự kiến lấy tên là Tân Hải. Quy mô dân số là 361 hộ.
Thôn Hợp Tiến và Tam Hợp sáp nhập lại thành một thôn. Thôn mới sau khi sáp nhập dự kiến lấy tên là Tân Thành. Quy mô dân số là 435 hộ
Thôn Quyết Tiến, số dân cư phía dưới đường chính của xã trở xuống đến đê chắn sóng (có 91 hộ) và thôn Quyết Tâm sáp nhập thành một thôn. Thôn mới sau khi sáp nhập dự kiến lấy tên là Tâm Tiến. Quy mô dân số là 277 hộ.
Thôn Tân Long, thôn Lam Sơn và 21 hộ của thôn Quyết Tiến phía trên đường từ nhà ông Trần Đức Linh lên đến hết đất nhà ông Nguyễn Phúc Mạnh sáp nhập thành một thôn. Thôn mới sau khi sáp nhập dự kiến lấy tên là Sơn Long. Quy mô dân số là 347 hộ.
2. Các thôn giữ nguyên.
Thôn Tân Minh có 302 hộ, đã đạt chuẩn.
Thôn Đồng Minh có 281 hộ, đã đạt chuẩn.
Thôn Đồng Thanh có 256 hộ, đã đạt chuẩn.
Sau khi thực hiện chia tách, sáp nhập thôn trên đại bàn xã giảm còn 8 thôn.
Nôi dung chia tách, sáp nhập thôn sẽ được Đảng ủy, chính quyền, MTTQ xã triển khai tiếp xúc cử tri để lấy ý kiến của nhân dân. Hình thức lấy ý kiến là cử tri đại diện hộ. Các gia đình đều được thể hiện ý kiến của mình thông qua Phiếu lấy ý kiến cử tri.
Sau khi lấy ý kiến của Nhân dân, UBND xã sẽ trình HĐND xã, UBND và HĐND thị xã, HĐND tỉnh phê duyệt theo quy định của pháp luật.
Lộ trình thực hiện trong Quý III năm 2019.
Đây là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến các địa phương, Đảng ủy, chính quyền xã rất mong Nhân dân trên địa bàn xã đồng thuận và ủng hộ.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây