Phát huy hiệu quả công tác quản lý, sử dụng nguồn vốn vay ủy thác NHCSXH của Hội CCB xã Quỳnh Lập

Thứ ba - 18/07/2023 21:26
Hội CCB xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai có tổng số 525 hội viên; nhận hoạt động ủy thác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội tổng dư nợ tính đến ngày 13/7/2023 là 10,214 tỷ đồng với 232 hộ vay
BTV Hội CCB xã làm việc với các Tổ tiết kiệm và vay vốn do tổ chức Hội CCB quản lý
BTV Hội CCB xã làm việc với các Tổ tiết kiệm và vay vốn do tổ chức Hội CCB quản lý
       Hội CCB xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai có tổng số 525 hội viên; nhận hoạt động ủy thác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội tổng dư nợ tính đến ngày 13/7/2023 là 10,214 tỷ đồng với 232 hộ vay với các chương trình vay như: vốn Giải quyết việc làm 1,007 tỷ đồng; hộ cận nghèo 2,065 tỷ đồng; giải quyết cho hộ nghèo vay 1,207 tỷ đồng; Học sinh, sinh viên 278 triệu đồng; Học sinh, sinh viên mua máy tính 880 triệu đồng; Hộ thoát nghèo 2,1 tỷ đồng và hộ nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn vay 2,678 tỷ đồng, do Hội CCB xã quản lý của 5 tổ TK&VV; trong đó: Thôn Tâm Tiến, vùng trung tâm xã 4 tổ và 01 tổ thôn Tân Minh thuộc khu công nghiệp Đông Hồi giáp ranh tỉnh Thanh Hóa cách trung tâm xã hơn 12 km.
H10
Mô hình nuôi Trâu của Bà Nguyễn Thị Át, Thôn Tân Minh, xã Quỳnh Lập

       Trong những năm gần đây Ban thường vụ Hội CCB xã cùng với 05 tổ TK&VV đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, thực hiện quản lý hiệu quả và kiểm tra, giám sát, hàng tháng, thực hiện các giải pháp về hoạt động của tổ TK&VV, Hội viên được vay vốn đảm bảo dân chủ, công khai, sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Song song với việc quản lý, công tác tham gia các lớp đào tạo, tập huấn của NHCSXH cho các tổ vay vốn là rất cần thiết để nâng cao về nghiệp vụ, kỷ năng công tác quản lý vốn vay của Hội CCB xã.
 
H1
BTV Hội CCB xã làm việc với Hộ vay vốn giải quyết trả nợ sắp hết hạn
       Thông qua việc kiểm tra, việc giải ngân, giao ban hàng tháng vào ngày 13, các tổ nắm bắt tình hình báo cáo, phản ảnh, ý kiến kịp thời với Ban quản lý, với NHCSXH thị xã, để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện quy trình, hồ sơ vay vốn, quản lý hộ, hội viên vay vốn, đảm bảo việc trả gốc, lãi đúng kỳ hạn theo quy định của NHCSXH. Từ việc thực hiện công tác quản lí, phát huy hiệu quả tốt trong các tổ TK& VV của Hội CCB đã tạo điều kiện cho Hội viên và các đối tượng thụ hưởng tiếp cận được các nguồn vốn vay với Ngân hàng chính sách phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững, làm giàu chính đáng, như  việc mua sắm phương tiện khai thác thủy sản vươn khơi bám biển kết hợp khai thác với bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, như gia đình hội viên Trần Thị Thảo, Tạ Văn Lương thuộc chi hội Tâm Tiến, dịch vụ chế biến hải sản, có gia đình hội viên CCB Trần Ngọc Chủng; mô hình chăn nuôi, kết hợp với bảo vệ khai thác rừng của đồng chí Nguyễn Văn Hoàn, phát triển Kinh tế trồng và khai thác rừng của đồng chí Nguyễn Quốc Ngự, nuôi trồng thủy sản mô hình nuôi tôm thẻ của gia đình đ/c Trương Văn Ngự, phó chủ tịch Hội CCB xã, phát triển nghề mộc dân dụng của hội viên Trương Quang Mỹ, chi hội CCB Tâm Tiến.
H3
Mô hình nuôi Hươu sinh sản và lấy lộc của Hội viên CCB Nguyễn Văn Hoàn

       Từ công tác quản lý và sử dụng vốn vay có hiệu quả đến nay 100% vốn vay do Hội CCB xã quản lý sử dụng đúng mục đích, không có hộ xâm tiêu, vay ké, không có hộ  chây ỳ nợ quá hạn, khoanh nợ … Hoạt động của tổ các TK&VV do Hội CCB quản lý qua kết quả hàng năm HTTNV trở lên. Năm 2021 và năm 2022 được chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai khen thưởng cho 02 tổ trưởng tổ TK&VV là chị Nguyễn Thị Huệ và đồng chí Lê Văn Chức, chi hội trưởng CCB Tâm Tiến.
H8
Mô hình xưởng mộc của Hội viên CCB Trương Quang Mỹ

       Phát huy kết quả đạt được từ nguồn vốn NHCSXH thị xã Hoàng Mai trong những năm qua. Hội CCB xã Quỳnh Lập tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH thị xã Hoàng Mai để nâng cao chất lượng, sử dụng, quản lý có hiệu quả nguồn vốn tín dụng đối với Ban quản lý Hội và các tổ TK&VV. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hội viên, hộ gia đình được vay vốn. Nhằm phát hiện và phòng ngừa, chiếm dụng vốn, sử dụng vốn không đúng mục đích, hoặc chây ỳ đến kỳ hạn không trả tiền gốc và lãi theo qui định hợp đồng.
H9
Hội nghị giao ban Ngân hàng chính sách thị xã Hoàng Mai định kỳ

       Đảm bảo 100% các hộ, gia đình, hội viên vay vốn thực hiện đúng cam kết đối với NHCSXH, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tín dụng, chính sách an sinh xã hội cho hội viên và nhân dân trên địa bàn biết và thực hiện ngày càng tốt hơn./.  
H1
H2H3H4H8H10H7

Tác giả bài viết: Phan Thiện Hùng

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây