Tập huấn về thương mại điện tử và quy trình, cách thức đưa nông sản lên sàn giao dịch thương mại điện tử

Thứ hai - 10/07/2023 15:43
Sáng ngày 10/06/2023, Hội Nông dâ xã đã phối hợp với Hội Nông Dân thị xã Hoàng Mai và Bưu điện thị xã tổ chức tập huấn về thương mại điện tử và quy trình, cách thức đưa nông sản lên sàn giao dịch thương mại điện tử tại hội trường UBND xã Quỳnh Lập.
Hội viên tham gia tập huấn đưa hải sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT)
Hội viên tham gia tập huấn đưa hải sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT)
     Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin 4.0, nhiều nông dân trên địa bàn xã Quỳnh Lập đã linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội để bán hàng nông sản. trong những năm trở lại đây, nhiều hội viên buôn bán hải sản đã sử dụng các mạng xã hội như: Zalo, Facebook làm kênh mua bán các loại hải sản như: Mực khô, mực một nắng, cá thu, tôm nõn, cá khô, ruốc khô... và nhiều mặt hàng hải sản khác.
z4503957422894 768c68bc157a7a108d50d4db340e641c
Hội viên áp dụng trang mạng xã hội đăng bài, quảng cáo, bán hàng hải sản trên không gian mạng
     Theo một số hội viên nông dân buôn bán hải sản cho biết, ban đầu lập các trang mạng xã hội chủ yếu để đăng bán một số mặt hàng hải sản tiêu thụ trong ngày, thậm chí là đăng lên cho vui. Về sau, lượng khách hàng ngày càng đông và yêu cầu thêm nhiều mặt hàng hải sản khác, có tính chất bảo quản tốt hơn và vận chuyển được xa hơn nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon của sản phẩm.
Nên số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng lên, hải sản xuất kho ngày càng nhiều và chất lượng đòi hỏi phải cao hơn, thị trường rộng mỡ không giới hạn. Khác với trước đây hàng hải sản chỉ bán ở chợ làng, một số xã lân cận và một số mối quen ở xa, thường bị ép giá và thậm chí khó lấy được tiền khi bán.
     Một số hội viên bán hàng hải sản cho biết: "Việc bán hàng qua mạng xã hội thuận lợi hơn so với bán qua thương lái, đầu mối truyền thống. Chúng tôi có thể chủ động đơn hàng và có thêm nhiều khách hàng mới. Tuy nhiên, bán hàng qua mạng xã hội yêu cầu mình phải tự làm thêm các khâu tuyển chọn, đóng gói, bảo quản và giao hàng. Cùng với đó, chất lượng hải sản cũng phải được đảm bảo gần như tuyệt đối để đảm bảo uy tín với khách hàng".
z4503907659304 f9fff9f369e573bbb445bfe6eac8abf2
Hội viên tham gia tập huấn đưa hải sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT)
     Trên thực tế ở địa phương, hiện nay việc đưa hải sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nông dân trên địa bàn xã vẫn còn rất khiêm tốn. Việc chậm tiếp cận, thay đổi phương thức kinh doanh mới đang là rào cản trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ hải sản hiện nay. Do đó, để hải sản của xã nhà ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), bên cạnh sự thay đổi của nông dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần có sự vào cuộc hỗ trợ của các ngành chức năng, chính quyền địa phương.
Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên về việc khó khăn trong vấn đề đưa mặt hàng hải sản lên sàn thương mại điện tử.
Sáng ngày 10/06/2023, Hội Nông dâ xã đã phối hợp với Hội Nông Dân thị xã Hoàng Mai và Bưu điện thị xã tổ chức tập huấn về thương mại điện tử và quy trình, cách thức đưa nông sản lên sàn giao dịch thương mại điện tử tại hội trường UBND xã
Quỳnh Lập.
z4503858178793 c891815d784b0ab2977d84df52daa9cf
Toàn cảnh buổi tập huấn đưa hải sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) 
     Tại buổi tập huấn, cán bộ hội, hộ sản xuất nông nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn xã được hướng dẫn các quy trình tham gia thương mại điện tử như: Tạo tài khoản, cách khởi tạo gian hàng, đưa sản phẩm lên gian hàng và theo dõi đơn hàng phát sinh.
Đồng thời, các đại biểu còn được hướng dẫn cách chụp ảnh, quay clip, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm, cách thức đóng gói, bảo quản sản phẩm, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm.
     Qua buổi tập huấn sẽ giúp cho nông dân, doanh nghiệp trong xã tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng và cập nhật thêm các kiến thức, kỹ năng cơ bản về kinh doanh số. Từ đó, giải quyết đầu ra cho nông sản thông qua giao dịch, mua bán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử./.

Tác giả bài viết: Trương Công Vũ

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây