Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng”

Chiều ngày 12/11/2019, Tại Nhà văn hóa xã Quỳnh Lập, UBND thị xã Hoàng Mai tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng”.
Lãnh đạo thị xã chụp ảnh lưu niệm với thân nhân gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng
Về dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Tô Huy Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; Thường trực HĐND; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Nội vụ, Phòng Lao động Thương Binh và Xã hội; Ban Chỉ huy Quân sự thị xã; Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã về dự và đưa tin.
Bà Vũ Thị Thuộc có chồng là liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Pháp, một con là liệt sỹ tham gia lực lượng Thanh niên xung phong hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ bảo vệ Tổ Quốc và một con là thương binh nặng hạng ¼.
e6e74de6897c6f22366d
Các đại biểu dự Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng”

 
Ngày13/8/2019, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 1365/QĐ-CTN về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng” cho bà Vũ Thị Thuộc.
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.
b25f2706fb9c1dc2448d
Đồng chí Võ Văn Dũng và đồng chí Tô Huy Hùng trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”
 
Trong bài diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Tô Huy Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thị xã khẳng định: Sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ, các gia đình liệt sĩ là vô cùng cao quý, là biểu tượng của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần vô giá của dân tộc. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội và cộng đồng tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.
 
cbc2d5920908ef56b619
Đồng chí Tô Huy Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thị xã đọc diễn văn tại buổi lễ
 
Đến thời điểm này, trên địa bàn xã Quỳnh Lập có 5 bà mẹ được Nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng”.
 

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây