Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Tập huấn kỹ thuật chế biến hải sản sau khai thác

Nội dung Lớp tập huấn tập trung nâng cao nhận thức của hội viên, ngư dân trong việc ứng dụng công nghệ khai thác, bảo quản, chế biến thủy hải sản sạch.
Toàn cảnh Lớp tập huấn kỹ thuật chế biến hải sản sau khai thác
     Sáng ngày 23/6/2020, Hội LHPN và Hội Nông dân xã Quỳnh Lập phối hợp cùng Trạm Khuyến nông thị xã Hoàng Mai tổ chức Lớp tập huấn chế biến hải sản sau khai thác cho gần 100 hội viên ngư dân, hộ chế biến hải sản.
     Những năm trở lại đây, nghề chế biến cá hấp phơi khô và nghề làm nước mắm phát triển mạnh ở xã Quỳnh Lập mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các hộ dân. Sản phẩm làm ra có chỗ đứng trên thị trường không chỉ trong, ngoài thị xã mà còn xuất khẩu.
     Nắm bắt được tư tưởng và nhu cầu của người dân địa phương, mong muốn được tiếp cận và nâng cao tay nghề cũng như chất lượng sản phẩm, Hội LHPN và Hội Nông dân xã Quỳnh Lập phối hợp cùng Trạm Khuyến nông thị xã Hoàng Mai tổ chức Lớp tập huấn chế biến hải sản sau khai thác.
dd0c3aad5f79a227fb68
Học viên tham gia Lớp tập huấn chế biến hải sản sau khai thác
 
     Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu một số quy định của Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm; cách bảo quản, chế biến hải sản, làm nước mắm truyền thống, không dùng các loại hóa chất độc hại để bảo quản hải sản (hàn the, phân urê…)
Nội dung Lớp tập huấn tập trung nâng cao nhận thức của hội viên, ngư dân trong việc ứng dụng công nghệ khai thác, bảo quản, chế biến thủy hải sản sạch.
     Giảng viên Mạch Hồng Luân, Trạm trưởng Trạm Khuyến nông thị xã đã trao đổi với các hộ dân về các giải pháp nhằm phát triển bền vững nghề chế biến hải sản và làm nước mắm như nguyên liệu chế biến phải nguồn gốc rõ ràng; nhà xưởng thiết bị cần phải xây dựng chắc chắn; Bên cạnh đó giảng viên đã truyền tải những kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩn, an toàn lao động cho người chế biến.

Tác giả bài viết: Phương Nhài

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây