Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Xã Quỳnh Lập tổ chức Lễ ra quân khai thác hải sản vùng biển xa

Quỳnh Lập là địa phương có số lượng tàu cá đăng ký và khái thác tại ngư trường Hoàng Sa nhiều nhất của tỉnh Nghệ An.
      Sáng ngày 17 tháng 4 năm 2019, UBND xã Quỳnh Lập phối hợp với Hội Nông Dân, Hội Nghề cá xã Quỳnh Lập tổ chức Lễ ra quân khai thác vùng biển xa, tổ chức treo và tặng cờ cho ngư dân xã Quỳnh Lập.
     Về dự buổi lễ có đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Quang, Phó chính trị viên - Chủ nhiệm chính trị Thị Đội Hoàng Mai; đồng chí Thiếu tá Hoàng Anh Sơn, Phó Chỉ huy Thị Đội Hoàng Mai; đồng chí Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lập; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã Quỳnh Lập; Ban Chấp hành Hội Nông Dân, Hội nghề cá và 143 Thuyền trưởng của các tàu cá có công suất 200 CV trở lên. Về dự và đưa tin có Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã Hoàng Mai.

 
2ecdb22d2f78ca269369

Đồng chí Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại buổi lễ

      Thực hiện Quyết định 48/2010/QĐ-TTg ngày 13/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa, nhiều năm qua ngư dân xã Quỳnh Lập đã tích cực đăng ký và khai thác ở vùng biển xa. Năm 2018 xã Quỳnh  Lập có 88 tàu khai thác ở ngư trường Hoàng Sa. Quỳnh Lập là địa phương có số lượng tàu cá đăng ký và khái thác tại ngư trường Hoàng Sa nhiều nhất của tỉnh Nghệ An.
      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận và tự hào về truyền thống nghề cá xã Quỳnh Lập; động viên ngư dân ra khơi bám biển khai thác hải sản kết hợp với bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương; Mỗi lá cờ mà ngư dân treo trên tàu là những cột mốc sống khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đồng chí Hồ Sỹ Hoàng chúc ngư dân khai thác được nhiều hải sản trong năm 2019 để làm giàu cho gia đình và quê hương.

 
8bd3b8c8249dc1c3988c
Trung tá Nguyễn Văn Quang, Phó chính trị viên - Chủ nhiệm chính trị Thị Đội Hoàng Mai trao cờ Tổ Quốc cho ngư dân

 
      Tại buổi lễ, đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Quang, Phó chính trị viên - Chủ nhiệm chính trị Thị Đội Hoàng Mai đã trao 120 lá cờ Tổ Quốc; Đảng ủy, UBND và Hội Nông Dân xã trao 220 lá cờ Tổ Quốc cho ngư dân xã Quỳnh Lập.
 
112b5f6dc33826667f29
Treo cờ Tổ Quốc trên tàu cá NA 94355TS do ông Trần Ngọc Kiên làm Thuyền trưởng

 
      Sau buổi lễ, Thị Đội Hoàng Mai, Đảng ủy, chính quyền xã Quỳnh Lập tổ chức treo cờ cho một số tàu cá xã Quỳnh Lập.
      Lễ ra quân khai thác hải vùng biển xa cho ngư dân trong xã đây là lần đầu tiên được Đảng ủy, chính quyền quan tâm tổ chức. Trong những năm tiếp theo sẽ được Đảng ủy, chính quyền xã tiếp tục duy trì và tổ chức với quy mô lớn hơn.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây