Động thổ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo

Thứ năm - 06/06/2019 17:10
Gia đình anh Lê Xuân Thủy nằm trong chiến dịch xóa nhà dột nát, tạm bợ giai đoạn 2018 -2020 do Đảng ủy, MTTQ các cấp phát động. Đợt này gia đình anh được hỗ trợ 50.000.000đ .
Động thổ xây nhà cho hộ cận nghèo Lê Xuân Thủy
Động thổ xây nhà cho hộ cận nghèo Lê Xuân Thủy
Sáng ngày 06/6/2019,  tại thôn Quyết Tâm, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai đại diện MTTQ xã và các đoàn thể cùng gia đình và thân nhân đã tiến hành động thổ xây nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo anh Lê Xuân Thủy, sinh năm 1990.
Hộ anh Lê Xuân Thủy có 4 nhân khẩu, cuộc sống gặp khó khăn. Bản thân anh đang mắc bệnh và thường xuyên phải điều trị. Vợ anh không được nhanh nhẹn như bao người khác. Hiện tại gia đình anh chưa có nhà ở, đang ở nhờ nhà người anh trai. Được sự hỗ trợ của MTTQ các cấp cùng người thân giúp đỡ, gia đình anh rất phấn khởi được xây dựng một tổ ấm riêng cho gia đình mình. Việc xây dựng ngôi nhà cũng là nguồn động lực mới giúp gia đình anh vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.
Gia đình anh Lê Xuân Thủy nằm trong chiến dịch xóa nhà dột nát, tạm bợ giai đoạn 2018 -2020 do Đảng ủy, MTTQ các cấp phát động. Đợt này gia đình anh được hỗ trợ 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng). Gia đình anh làm 2 gian nhà cấp 4 đổ vê, diện tích khoảng 30 m2, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 2/9/2019.
Cùng với hộ Anh Lê Xuân Thủy, trên địa bàn xã Quỳnh Lập còn khoảng 10 hộ nghèo, cận nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà dột nát, tạm bợ cần phải được sữa chữa, xây mới. Chính vì vậy Ban  vận động xóa nhà dột nát, tạm bợ xã Quỳnh  Lập rất mong nhận được sự quan tâm ủng hộ của toàn thể Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, các mạnh thường quân, con em địa phương xa quê tiếp tục ủng hộ để giúp sức các hộ nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Hoa Phượng

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây