Gương học sinh tiểu học làm việc tốt

Thứ năm - 30/05/2019 14:49
Em Ngô Ngọc Lâm sinh ra trong một gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ em ly dị từ khi em còn nhỏ.
Đoàn xã Quỳnh Lập thưởng nóng cho em Ngô Ngọc Lâm
Đoàn xã Quỳnh Lập thưởng nóng cho em Ngô Ngọc Lâm

Ngày 30/5/2019, trong buổi Tổng kết năm học 2018 - 2019, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quỳnh Lập B và Đoàn xã Quỳnh Lập đã biểu dương và thưởng nóng cho em Ngô Ngọc Lâm học sinh lớp 3A.

Em Ngô Ngọc Lâm sinh ra trong một gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ em ly dị từ khi em còn nhỏ. Bố thì bỏ đi, mẹ cũng đi làm ăn xa. Nhà còn 1 anh trai học lớp 5 cùng trường. Hiện tại 2 em đang ở với bà ngoại ở thôn Đồng Thanh.  Em là học sinh hiền lành, ngoan ngoãn. Trong năm học em cũng thường xuyên nhặt được của rơi và trả lại các bạn. Nhưng đây là lần đầu em nhặt được số tiền lớn.
aaf4694604c7e199b8d6
Em Ngô Ngọc Lâm (bên phải, ngoài cùng) được nhà trường biểu dương và thưởng trong lễ Tổng kết năm học 2018-2019
 
Khi hỏi về việc nhặt được tiền, Lâm kể rằng: vào ngày 28/5/2019, em đi chơi trên đường về và nhặt được 2 tờ 500.000₫.  Em hô to lên: “tiền, tiền, tiền của ai…?”. Lúc đó em đã nghĩ: Với số tiền này, bà ngoại có thể mua nhiều bữa ăn sáng cho hai anh em tới trường. Nhưng sống trong cảnh nghèo khó, Lâm đã hiểu được nỗi niềm của người đánh mất sẽ đau buồn biết chừng nào!  Em liền mang vào trường nhờ thầy Lưu Văn Huế, Tổng phụ trách Đội thông báo để trả lại cho người bị mất.
Số tiền không lớn đối với những người giàu, nhưng rất lớn đối với hoàn cảnh của em.
Em Ngô Ngọc Lâm tuổi đang còn nhỏ, nhưng việc làm rất có ý nghĩa - điều mà trong xã hội chúng ta đang rất cần và mong muốn nhiều người làm được như vậy.

Tác giả bài viết: Lê Thị Huyền, Bí thư Đoàn xã

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây