Triển khai góp ý kiến dự án: Nhà máy điện gió Quỳnh Lập, tỉnh Nghệ An

Thứ ba - 25/08/2020 20:19
Việc đầu tư công trình Nhà máy điện gió Quỳnh Lập, tỉnh Nghệ An là nguồn năng lượng sạch.
Mô phỏng hình ảnh Nhà máy điện gió Quỳnh Lập (ảnh: Đơn vị tư vấn)
Mô phỏng hình ảnh Nhà máy điện gió Quỳnh Lập (ảnh: Đơn vị tư vấn)
 Sáng ngày 25/8/2020, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Nghệ An, Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành của tỉnh, các phòng chuyên môn UBND thị xã Hoàng Mai; lãnh đạo xã Quỳnh Lập và xã Quỳnh Lộc triển khai lấy ý kiến cho dự án: Nhà máy điện gió Quỳnh Lập, tỉnh Nghệ An.
Thành phần tham gia hội nghị: ở tỉnh có Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải,  Sở Xây dựng, Sở Văn hóa Thể thao, Sở Du Lịch, Công An tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam. Thị xã Hoàng Mai có Phòng Tài nguyên & Môi trường, Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Kinh tế. Ở xã có lãnh đạo của hai xã Quỳnh Lập và Quỳnh Lộc.
z2043397022586 d397f93d623d2cb3e2a8090161e1f39e
Đại biểu tham gia hội nghị 
 
Đoàn công tác của UBND tỉnh sau khi đi thực địa, trở về Nhà Văn hóa xã Quỳnh Lập nghe Báo cáo đề xuất kỹ thuật dự án: Nhà máy điện gió Quỳnh Lập, tỉnh Nghệ An. Các nội dung quan trọng trong Báo cáo đề xuất kỹ thuật dự án “Nhà máy điện gió Quỳnh Lập, tỉnh Nghệ An” đó là:  Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đức Hải LOGISTICS. Diện tích khảo sát là 1.300 hecta, chủ yếu là nằm trên các dãy núi hai xã Quỳnh Lập và Quỳnh Lộc. Dự kiến lắp đặt 23 tua bin gió. Tổng công suất của nhà máy là  100 MW. Tổng vốn đầu tư là 3.500 tỷ. Nếu dự án được phê duyệt và đầu tư xây dựng, đến tháng 6 năm 2022 sẽ đưa vào thí nghiệm, nghiệm thu và vận hành.
 
002
Tọa độ diện tích dự án hiển thị bằng màu đỏ (ảnh: đơn vị tư vấn)
 
Tại hội nghị, các ý kiến đều đồng thuận chủ trương xây dựng Nhà máy điện gió tại xã Quỳnh Lập. Bên cạnh đó nhiều ý kiến nêu lên trong quá trình khảo sát và triển khai dự án đó là: phải xin ý kiến của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trên các lĩnh vực; không ảnh hưởng nhiều đến môi trường văn hóa, du lịch; không tác động đến các di sản văn hóa và khảo cổ học. Đặc biệt, các đại biểu quan tâm đến việc tiết kiệm diện tích sử dụng đất và tránh việc chồng lấn các dự án trên địa bàn.
Việc đầu tư công trình Nhà máy điện gió Quỳnh Lập, tỉnh Nghệ An là nguồn năng lượng sạch để bổ sung nguồn cung ứng điện năng cho nhu cầu phụ tải phát triển liên tục của đất nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng. Góp phần giảm tối thiểu ô nhiễm môi trường toàn cầu.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập, Điện gió

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây