Trường THCS Quỳnh Lập tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ ba - 26/03/2019 17:44
Ngày 20/3/2019, Liên đội trường THCS Quỳnh Lập vinh dự được Hội đồng đội thị xã Hoàng Mai chọn là đơn vị điểm tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Tập thể học sinh biểu diễn bài múa hát sân trường ngày 20/3/2019
Tập thể học sinh biểu diễn bài múa hát sân trường ngày 20/3/2019
      Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường THCS Quỳnh Lập, nghị quyết Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2018-2019 của chi đoàn rường THCS Quỳnh Lập, trong những ngày qua dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, Chi đoàn trường THCS Quỳnh Lập phối kết hợp với các tổ chức trong nhà trường và địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
      Ngày 20/3/2019, Liên đội trường THCS Quỳnh Lập vinh dự được Hội đồng Đội thị xã Hoàng Mai chọn là đơn vị điểm tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”. Tại ngày hội này BCH chi đoàn, Liên đội trường THCS Quỳnh Lập vinh dự được tiếp đón sự hiện diện của các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị Đoàn, các đồng chí đại diện các ban ngành của thị xã Hoàng Mai, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quỳnh Lập và tổng phụ trách đội của các đơn vị trên địa bàn thị xã. Tại ngày hội này Liên đội trường THCS Quỳnh Lập đã tổ chức nhiều hoạt động mang nhiều ý nghĩa.


 
f099ca9864668638df77
(ĐC Hồ Cảnh Thuận, UVBCH thị ủy, Bí thư Thị Đoàn trao qùa cho Học sinh)


 
      Tại buổi lễ  Ban Thường vụ  Thị Đoàn đã trao 5 suất quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, Liên đội trường THCS Quỳnh Lập trao 1 triệu đồng cho các tập thể đạt giải thưởng các trò chơi dân gian.
      Ngày 24/3/2019,  nhà trường tổ cho 415 học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu thực tế và các danh lam thắng cảnh tại hai khu di tích lịch sử Quốc gia Ngã ba Đồng Lộc và Truông bồn, cùng đi với các em học sinh có 28 cán bộ Giáo viên (Cấp ủy chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, BCH chi đoàn, Tổng phụ trách đội), đại diện phụ huynh học sinh, đại diện Ban Thường vụ Đoàn xã; tại buổi hoạt động này các em được nghe các hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về lịch sử Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc.
61ba4ba1e55f07015e4e
(Học sinh chụp ảnh lưu niệm sau lễ dâng hương tại ngã ba Đồng Lộc)
 
      Ngày 9/12/2013, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trở thành Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Đặc biệt trên hệ thống đường Hồ Chí Minh huyền thoại, với ý nghĩa đó tại buổi tham quan này Chi đoàn trường THCS Quỳnh Lập đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên cho 24 học sinh tại địa chỉ này.


 
d755d84c76b294eccda3
(Chi đoàn trường THCS Quỳnh Lập tổ chức kết nạp Đoàn viên)


 
      Tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương các em Học sinh , các thầy cô Giáo được nghe hướng dẫn viên  du lịch giới thiệu tóm tắt về lịch sử Truông Bồn, là một khu vực đồi núi đèo dốc, có nhiều thung lũng dài chừng 5 km, có tuyến đường chiến lược 15A xuyên qua. Trong kháng chiến chống Mỹ, Truông Bồn giữ một vị trí đặc biệt quan trọng: là nơi có các kho chu chuyển hàng hóa quân sự và là “yết hầu” nối các huyết mạch giao thông: mốc số 0 Đường mòn Hồ Chí Minh, quốc lộ 1A, đường 7, đường 34 - tuyến vận chuyển hàng hóa qua Nghệ An vào Ngã ba Đồng Lộc. Vì vậy, Truông Bồn đã trở thành trọng điểm đánh phá ác liệt của giặc Mỹ. Chỉ trong vòng 4 tháng, từ tháng 6 đến tháng 10/1968, địch đã sử dụng hàng trăm lượt máy bay, ném xuống Truông Bồn hơn 2.692 quả bom, bắn hàng trăm quả tên lửa, làm cháy hàng trăm ô tô, xe pháo của ta, làm hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Thanh niên xung phong và bộ đội phòng không, công binh bị thương vong trong khi làm nhiệm vụ.
 
1906226f8c916ecf3780
 
      Với tinh thần “Tim có thể ngừng đập nhưng đường không thể tắc”, “Sống anh dũng bám cầu đường, chết kiên cường dũng cảm”, Đại đội 317 thuộc Đội Thanh niên xung phong  N300 Nghệ An và bộ đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm giao thông ở Truông Bồn. Trong bảng vàng thành tích của Đại đội Thanh niên xung phong 317 Anh hùng, có sự đóng góp đặc biệt xuất sắc của tập thể 14 đội viên Thanh niên xung phong Tiểu đội 2 đã hy sinh anh dũng đúng ngày đế quốc Mỹ tuyên bố ngừng ném bom (31/10/1968) và trước ngày tám người được phép rời đơn vị đi học. Chiến công của họ đã làm nên khúc tráng ca Truông Bồn bất tử, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang anh hùng của Lực lượng Thanh niên xung phong Nghệ An;
      Chuyến đi đã thêm một lần nữa giúp các em học sinh hiểu biết nhiều hơn về giá trị lịch sử, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với Quê hương đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển;
6e0792b68f4f6d11345e
      Theo kế hoạch, chiều ngày 26/3/2019 Chi đoàn trường THCS sẽ có trận giao hữu bóng chuyền Nữ với đơn vị kết nghĩa là Đoàn Bệnh viện phong Da Liễu Trung ương Quỳnh Lập tại cơ sở 2 nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.



 

 

Tác giả bài viết: Ngô Văn Bình - Bí thư chi bộ trường THCS Quỳnh Lập

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây