Xử lý rắc rối thông tin trên facebook

Thứ ba - 09/04/2019 16:07
Biết được thông tin của Chuột Châu đăng tải trên facebook, nhiều người dân là các hộ chăn nuôi và kinh doanh thịt lợn của hai xã Quỳnh Lộc và Quỳnh Lập rất bức xúc và ra UBND xã đề nghị xác minh, làm rõ sự việc.
Ảnh đại diện facebook của người đăng tin
Ảnh đại diện facebook của người đăng tin
      Ngày 24/3/2019, một người đã đăng thông tin lợn của một gia đình nghi bị nhiễm sán trên facebook cá nhân của mình. Đảng ủy, chính quyền xã Quỳnh Lập đã cử cán bộ và gia đình mang mẫu thịt lên cơ quan Trạm Thú y thị xã để xét nghiệm và công bố kết quả trên Đài truyền thanh xã để người dân yên tâm.
 
      Mới đây vào lúc 10 giờ 15 phút ngày 07/4/2019, một tài khoản facebook cá nhân có tên là Chuột Châu đã đăng hai bức ảnh (một bức ảnh chảo thịt lợn rang cháy cạnh và một bức ảnh có hình thù như con giun để trên nắp thùng nhựa), trên hai bức ảnh là một dòng tít "Vẩn chưa hết dịch". Thông tin nêu trên được Chuột Châu chia sẽ trên 9 trang cá nhân trên facebook. Thông tin của Chuột Châu được 15 người chia sẻ, 163 lượt bình luận và 76 người có biểu cảm.
 
ead51f2ec49b26c57f8a
Thông tin Chuột Châu đăng trên trang facebook cá nhân
     
      Theo dòng bình luận của Chuột Châu: "Nấu ra mới thấy. Khi xắt không thấy" giun, sán??! Nhiều dòng bình luận tỏ ra lo lắng và sợ sệt. 

 
b4e90e16d5a337fd6eb2
Dòng bình luận của Chuột Châu

      Một số người bình luận nói hình ảnh đó là cây giá không phải là giun sán. Một số người thận trọng thì khuyên không nên đăng tải thông tin nêu trên.

 
dfbc9f4244f7a6a9ffe6
Có người bình luận nhìn giống cây rau giá

 
      Biết được thông tin của Chuột Châu đăng tải trên facebook, chiều ngày 08/4/2019, nhiều người dân là các hộ chăn nuôi và kinh doanh thịt lợn của hai xã Quỳnh Lộc và Quỳnh Lập rất bức xúc và ra UBND xã đề nghị xác minh, làm rõ sự việc.
      Sáng ngày 09/4/2019, UBND xã và Công an thị xã đã mời người đăng thông tin nêu trên để xác minh làm rõ sự việc.

 
db97bb4861fd83a3daec
UBND xã và Công An thị xã đã mời người đăng tin ra làm việc để xác minh
 

      Nhận định đây là một thông tin tiềm ẩn nhiều phức tạp, gây hoang mang người tiêu dùng và ảnh hưởng đến những gia đình chăn nuôi và kinh doanh thịt lợn. Chiều ngày 09/4/2019, Đảng ủy đã tổ chức cuộc làm việc với UBND, MTTQ, các đoàn thể và các hộ dân.
 
501818dd636a8134d87b
Các hộ dân chăn nuôi và kinh doanh thịt lợn được Đảng ủy mời làm việc
 
      Sau khi nghe ý kiến đề xuất của Nhân dân, Đảng ủy giao nhiệm vụ cho UBND và Công An xã tiếp tục xác minh đối tượng đăng tin, làm rõ sự việc để xử lý; phối hợp với Trạm Thú y thị xã Hoàng Mai để thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn; Đảng ủy giao nhiệm vụ cho MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền để người dân không đăng tải các thông tin chưa được kiểm định; làm công tác tư tưởng để ổn định tình hình trên địa bàn.
 
b54d1f9d642a8674df3b

Đảng ủy, UBND, Công An, MTTQ và các đoàn thể trong buổi làm việc

      Qua bài viết này, Đảng ủy, chính quyền xã Quỳnh Lập cũng cảnh báo cho người dân phải thận trọng khi đăng tải, chia sẽ thông tin trên mạng xã hội. Nếu đăng tải thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, bịa đặt làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của các tổ chức, cá nhân thì sẽ bị xử lý theo quy định của Luật An ninh mạng.
      Trường hợp người dân nghi vấn lợn bị nhiễm bệnh thì lưu lại mẫu thịt, báo cáo cho Trưởng thôn hoặc UBND xã để đề nghị cơ quan Nhà nước cấp trên kiểm định và xử lý kịp thời.

 

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây