Chiến dịch chống rác thải nhựa của Trường Tiểu học Quỳnh Lập B

Thứ hai - 30/09/2019 16:01
Không chỉ dừng lại ở tuyên truyền, nhà trường đã có những hành động cụ thể để tạo sự lan toả thông điệp “Toàn dân chung tay hành động chống rác thải nhựa” bằng những việc làm cụ thể
Học sinh khối 3,4,5 tham gia Chiến dịch “Chung tay hành động chống rác thải nhựa.”
Học sinh khối 3,4,5 tham gia Chiến dịch “Chung tay hành động chống rác thải nhựa.”
Mặc dù là đơn vị khó khăn về nhiều mặt, song trong những năm học qua ngoài việc dạy học văn hoá, trang bị những kiến thức cơ bản cho học sinh, Trường Tiểu học Quỳnh Lập B đã tổ chức được rất nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tiếp nối những kết quả đạt được trong những năm học vừa qua, năm học 2019 - 2020 trường đã và đang chú trọng hơn về giáo dục đạo đức, hướng cho học sinh hiểu biết và có trách nhiệm đối với những vấn đề nóng đang xẩy ra trong cuộc sống mà xã hội quan tâm.
Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa của Bộ Tài nguyên và Môi trường; Hưởng ứng thư kêu gọi của Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai  Nguyễn Hữu Tuy, ngay sau Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, buổi sinh hoạt dưới cờ tuần đầu tiên ngày 09/09/2019, Trường Tiểu học Quỳnh Lập B đã tổ chức tuyên truyền cho 343 em học sinh về tác hại của rác ni lông và thải nhựa.
Không chỉ dừng lại ở tuyên truyền, nhà trường đã có những hành động cụ thể để tạo sự lan toả thông điệp “Toàn dân chung tay hành động chống rác thải nhựa” bằng những việc làm cụ thể là:
Hoc sinh nghe tuyen truyen
Học sinh chăm chú lắng nghe buổi  tuyên truyền: Chung tay hành động chống rác thải nhựa.
 
Hiệu trưởng đã trực tiếp mời các gia đình bán hàng gần cổng trường, trao đổi với những người kinh doanh hạn chế buôn bán các đồ ăn sẵn. Vận động các gia đình bán đồ ăn sáng khu vực xung quanh cổng trường sử dụng bát, đĩa thay cho hộp xốp tiện lợi để bán đồ ăn sáng cho học sinh. Tuyên truyền cho học sinh “nói không” với hộp xốp và giao trách nhiệm cho Ban chỉ huy Liên đội theo dõi nhắc nhỡ.
Đặc biệt là ngày 11/9/2019, Liên Đội trường Tiểu học Quỳnh Lập B đã Tổ chức Chiến dịch “Chung tay hành động chống rác thải nhựa”.
Hoat dong tong hop
Hoạt động thu gom rác thải nhựa của học sinh khối 3,4,5 trong  Chiến dịch “Chung tay hành động chống rác thải nhựa.”
 
Tham gia hoạt động này là các thầy cô giáo, các em học sinh khối 3, 4, 5. cùng tham gia chiến dịch là sự hưởng ứng của các anh chị Ban thường vụ Đoàn xã Quỳnh Lập, Đoàn viên, thanh niên của các Chi đoàn vùng Minh Thanh. Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.
 
2km bien
Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, gần 2 km bờ biển đã không còn túi ni lông và rác thải nhựa
 
Với hành động thiết thực Trường Tiểu học Quỳnh Lập B đã tạo sự lan toả đến với cộng đồng nhân dân nơi đây. Hy vọng với hoạt động đầy ý nghĩa này bà con nhân dân Đông Hồi nói riêng, toàn dân nói chung hãy có hành động cụ thể để chung tay bảo vệ môi trường, giảm dần thói quen và tiến tới nói không với nilon và rác thải nhựa vì một Việt Nam xanh tươi và phát triển bền vững.

Tác giả bài viết: Đậu Đức Bình

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây