Đại hội Chi bộ Trường Tiểu học Quỳnh Lập B

Thứ năm - 16/01/2020 08:27
Chi bộ xác định công tác chuyên môn là nhiệm vụ quan trọng nhất, cùng với giáo dục đạo đức sẽ quyết định chất lượng và tương lai phát triển của một nhà trường.
Toàn cảnh đại hội chi bộ Trường Tiểu học Quỳnh Lập B
Toàn cảnh đại hội chi bộ Trường Tiểu học Quỳnh Lập B
      Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hướng dẫn số 07-HD/ĐU ngày 10/10/2019 của Đảng ủy xã Quỳnh Lập về việc Hướng dẫn Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.
      Chiều ngày 15/01/2020, Chi bộ Trường Tiểu học Quỳnh Lập B, xã Quỳnh Lập, Thị xã Hoàng Mai tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2020; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020-2022.
      Chi bộ Trường Tiểu học Quỳnh Lập B có 13 đảng viên, trong đó số đảng viên nữ là 3/13 (23,1%); 100% đảng viên có trình độ trên chuẩn; Nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ đã phổ biến kịp thời các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước của Trung ương, địa phương, ngành giáo dục đào tạo; coi trọng công tác bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho đảng viên và quần chúng; sinh hoạt chi bộ đều đặn đúng kế hoạch, nội dung sinh hoạt bám sát nhiệm vụ chính trị của Chi bộ.
002
Đồng chí Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo đại hội

 
      Chi bộ xác định công tác chuyên môn là nhiệm vụ quan trọng nhất, cùng với giáo dục đạo đức sẽ quyết định chất lượng và tương lai phát triển của một nhà trường. Do đó, Chi bộ đã quan tâm đặc biệt đến nhiệm vụ lãnh đạo công tác chuyên môn mà nhiệm vụ cơ bản là hoạt động giảng dạy của giáo viên. Trong 2 năm qua, công tác chuyên môn của nhà trường vẫn giữ vững và từng bước phát triển, hòa nhập được với các trường trong thị xã, tiến kịp với tốc độ phát triển của ngành.
      Chi bộ thường xuyên tăng cường giáo dục rèn luyện đội ngũ đảng viên thông qua các nhiệm vụ được giao để nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu. Năm 2017, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2018, Chi bộ được Đảng ủy xã khen thưởng vì đã Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Cùng với đó, quan tâm đến công tác tổ chức đoàn thể nhằm xây dựng các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong đơn vị vững mạnh đoàn kết.
      Tại Đại hội có 5 ý kiến tham luận về các lĩnh vực: Công tác phê và tự phê; Công tác kiểm tra giám sát; Công tác chuẩn bị cho chương trình giáo dục năm 2018; Công tác Đội, ngoại khóa; Tuổi trẻ xung kích, Công tác tư tưởng chính trị.
       Nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ phấn đấu hàng năm đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, các đoàn thể vững mạnh xuất sắc. Phát huy và tôn trọng quyền làm chủ của cán bộ giáo viên, đảm bảo dân chủ nhưng phải tập trung, phải đảm bảo nguyên tắc Đảng lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch chuyên môn ngay từ đầu các năm học, quan tâm đến phân công công tác sao cho đúng người đúng việc, nhất là các công việc trọng yếu mũi nhọn của nhà trường. Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá, xếp loại chuyên môn giáo viên chính xác, công khai. Duy trì giáo dục truyền thống, nội quy nhà trường và các nền nếp trong học tập và sinh hoạt. Xây dựng kế hoạch, quy chế làm việc trong nhà trường công khai dân chủ. Duy trì nền nếp sinh hoạt đều đặn vào đầu tháng. Thường xuyên chú ý tới công tác bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho Đảng viên và quần chúng. Tăng cường công tác thanh kiểm tra về mọi mặt. Lãnh đạo công đoàn, tổ chức Đội, Đoàn thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ theo chức năng…
003
Cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022

 
      Phát biểu và chỉ đạo Đại hội Đồng Chí Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng bộ xã chúc mừng Đại hội, đồng thời yêu cầu Chi bộ trong thời gian tới cần chú trọng một số nội dung sau:
      1. Tiếp tục khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ 2017-2020, trong đó chú trọng
đến việc thực hiện các nội dung đăng ký “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tinh thần phê và tự phê;
      2. Tập trung sửa lỗi, lưu lập hồ sơ và giúp đỡ, kiểm tra, giúp đỡ đảng viên tiến bộ;
      3. Cuộc đấu tranh trên không gian mạng: Tự giác, tự quản lý gia đình, người thân để
có những biểu hiện, những đánh giá, nhận xét đúng đắn trên không gian mạng, trong đó cấp ủy chú trọng công tác theo dõi các facebook cá nhân của cá nhân thuộc chi bộ; cần đưa các nội dung vào các nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ;
      4. Công tác tổ chức: Quán triệt tinh thần trách nhiệm tới chi bộ, phân công, trách
nhiệm một cách rõ ràng tới  từng đồng chí trong chi bộ;
      5. Công tác dân chủ: Thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ;
      6. Công tác kiểm tra, giám sát: Cần tổ chức kiểm tra, giám sát đúng kế hoạch xây
dựng của chi bộ;
      7. Công tác dân vận: Tập trung đến các cuộc vận động lớn, ý nghĩa trên địa bàn:
      8. Công tác tài trợ cho giáo dục, công tác xã hội hóa,…. Để được sự đồng thuận lớn của Nhân dân;
      Đại hội cũng tiến hành bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2022; bầu bí thư, phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 và thông qua nghị quyết Đại hội và chương trình hành động của Chi bộ. Theo đó, Đồng chí Đậu Đức Bình, Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục được tín nhiệm bầu là Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, Đồng chí Hồ Văn Thảo, Phó Hiệu trưởng được tín nhiệm bầu là Phó       Bí thư; Đồng chí Trần Văn trí được bầu làm ủy viên phụ trách Công tác Đoàn, Đội;
Đại hội Chi bộ Trường Tiểu học Quỳnh Lập B đã diễn ra nghiêm túc, đúng các nội dung theo quy định và thành công tốt đẹp, đảm bảo các yêu cầu đề ra./.

Tác giả bài viết: Ngô Văn Bình

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây