Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Công tác chỉ đạo phòng dịch Covid -19 của xã Quỳnh Lập

Tổ chức trưng dụng Trường Mầm Non ở trung tâm xã và Cụm Lớp Mầm non ở Khu công nghiệp Đông Hồi để làm thêm điểm cách ly tập trung của xã, nâng số điểm cách ly tập trung của xã lên 4 điểm.
Điểm trường Mầm Non tại trung tâm xã được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung của xã.
     Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, nhiều người dân đi làm ăn xa ở những nơi có dịch trở về địa phương. Để chủ động trong công tác phòng chống dịch, sáng ngày 27/3/2020, Ban Thường vụ Đảng ủy tổ chức giao ban với Thường trực HĐND, UBND, MTTQ xã và Trạm Y tế về công tác phòng chống dịch virus Covid - 19, Ban Thường vụ Đảng ủy kết luận và giao nhiệm vụ cho UBND, MTTQ, Các tổ chức chính trị - xã hội, công an xã, Trạm Y tế và cấp ủy các chi bộ một số nội dung sau:
     1. Chủ tịch UBND xã: tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống dịch một cách quyết liệt và có hiệu quả; Chỉ đạo Trạm Y tế, cán bộ thôn nắm chắc và kiểm soát những người từ các vùng dịch trong nước và từ nước ngoài trở về địa phương để yêu cầu cam kết và có biện pháp cách ly; tăng thời lượng truyền thông trên Đài truyền thanh của xã và hệ thống loa của các thôn về các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19; phối hợp với các ngành chức năng cấp trên để xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm Covid - 19.
     Tổ chức trưng dụng Trường Mầm Non ở trung tâm xã và Cụm Lớp Mầm non ở Khu công nghiệp Đông Hồi để làm thêm điểm cách ly tập trung của xã. Phân công lực lượng Công an viên, Thôn đội trưởng trực để quản lý các điểm cách ly tập trung khi có người đến cách ly.
     Làm các biển báo đeo khẩu trang bắt buộc đặt tại các điểm chợ, các công sở; xử phạt hành chính các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng có nhiều người; giao nhiệm vụ cho Công An xã phối hợp với Trạm Y tế yêu cầu người từ vùng dịch trở về cách ly; tổ chức ký cam kết và yêu cầu tạm dừng hoạt động các điểm dịch vụ karaoke, internet, cắt tóc, gội đầu, các điểm vui chơi giải trí…chỉ đạo Trạm Y tế xã phun thốc tiêu độc, khử trùng các công sở, trường học, các điểm chợ.
a9159955e08e1bd0429f
Cụm Lớp Mầm Non được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung của xã tại Khu công nghiệp Đông Hồi
 
     2. Chủ tịch Ủy Ban MTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội: chỉ đạo công tác truyền thông đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân để mọi người dân tự giác đeo khẩu trang nơi công cộng; phát hiện người ở các vùng dịch trở về địa phương để báo cáo với UBND xã và Trạm Y tế để có biện pháp cách ly kịp thời; Tuyên truyền, vận động các gia đình có người trở về từ các vùng dịch tự giác khai báo và cách ly; động viên, giám sát các gia đình có người từ vùng dịch về đang cách ly tại gia đình; phát động Nhân dân đấu tranh, tố giác những người từ vùng dịch trở về mà không chịu khai báo, cách ly.
     3. Trạm Trưởng Trạm Y tế xã: Tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền về các biện pháp chống dịch Covid -19 trên địa bàn xã; chỉ đạo đội ngũ Y tế thôn phối hợp với cán bộ thôn nắm chắc và kịp thời những người từ vùng dịch trở về địa phương; Trực tiếp gặp gỡ những gia đình có người trở về địa phương từ các vùng dịch trong và ngoài nước để hướng dẫn chuyên môn, cách phòng, tránh và cách ly; Tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng các công sở, trường học, điểm chợ theo sự chỉ đạo của Trung tâm y tế thị xã; Công khai danh sách những người đang cách ly và danh sách những người hết thời gian cách ly trên các phương tiện thông tin của xã, thôn.
     Hằng ngày báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã cho Trung tâm Y tế thị xã, Ban Thường vụ Đảng ủy và UBND xã trước 17 giờ.
     4. Cấp ủy các chi bộ: có trách nhiệm cùng cán bộ thôn hằng ngày nắm chắc những người từ vùng dịch trong nước và ngoài nước trở về địa phương, kịp thời báo cáo UBND xã để có biện pháp cách ly; động viên, giám sát chặt chẻ các gia đình có người từ vùng dịch về đang cách ly tại gia đình; tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng.
     5. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Đảng ủy viên và cán bộ UBND tăng cường công tác chỉ đạo các thôn được phân công phụ trách, thường xuyên chia sẽ trên mạng xã hội các khuyến cáo của cấp, tình hình dịch bệnh của địa phương về công tác phòng chống dịch virus Covid-19 để nhân dân tiếp cận và thực hiện.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây