Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Quỳnh Lập

Đến thời điểm kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/2020) các công trình chào mừng đại hội Đảng bộ xã đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng, khai thác.
Công trình đèn đường chiếu sáng chào mừng Đại hội Đảng bộ xã.
     Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Quỳnh Lập lần thứ XXXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các đơn vị thôn trên địa bàn xã đã đăng ký xây dựng và hoàn thành một số công trình có ý nghĩa quan trọng, góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân và tạo cảnh quan đô thị trên địa bàn xã. Trong số những công trình chào mừng đại hội Đảng bộ xã, nổi bật là hai công trình sau:
      1. Công trình đèn đường chiếu sáng.
     Thực hiện công trình đèn đường chiếu sáng là những đơn vị: Trường THCS Quỳnh Lập, Trường Tiểu học Quỳnh Lập A, HTX Đoàn Kết, thôn Tâm Tiến, thôn Sơn Long, thôn Tân Thành, thôn Tân Hải và thôn Đồng Tiến. Ở các thôn, số kinh phí lắp đặt hệ thống cột đèn chiếu sáng chủ yếu do Nhân dân đóng góp.
3b821c9cf08b0ad5539a
Hệ thống đèn đường chiếu sáng thôn Tân Hải
 
     Trong quá trình thực hiện, thôn Đồng Tiến gặp thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid - 19, nên không được tổ chức họp dân. Cán bộ xóm đã có cách làm sáng tạo đó là: lập thiết kế, dự trù kinh phí, lên phương án vận động; xin ý kiến cấp ủy và Ban công tác mặt trận qua điện thoại; Thông báo chủ trương và kế hoạch thực hiện nhiều lần trên loa của thôn. Kết quả đã được Nhân dân đồng thuận cao, vận động được tất cả các hộ và các tàu cá trong thôn đóng góp.
     Tổng số cột đèn chiếu sáng trên địa bàn xã mới được lắp đặt là 147 cột, tổng giá trị công trình là 358.800.000đ.


 
b1e25569be7e44201d6f
Vườn cây thuốc Nam Trạm Y tế xã Quỳnh Lập
 
     2. Công trình Vườn cây thuốc Nam.
     Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Đảng ủy đã phát động ủng hộ xây dựng Vườn cây thuốc Nam tại Trạm Y tế xã Quỳnh Lập làm công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã. Qua một thời gian thực hiện, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các nhà hảo tâm trên địa bàn xã đã ủng hộ kinh phí và các loại cây bóng mát, cây thuốc Nam. Trị giá công trình Vườn cây thuốc Nam là 50 triệu đồng.
     Đến thời điểm kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/2020) các công trình chào mừng đại hội Đảng bộ xã đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng, khai thác.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây