Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND xã với Thanh niên xã Quỳnh Lập năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 564/KH-UBND ngày 24/08/2022 của UBND xã về tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên xã Quỳnh Lập năm 2022 và Tuyên dương thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác năm 2022
ảnh hội nghị Đối thoại
Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thanh niên luôn nhận được sự kỳ vọng lớn của cấp uỷ, chính quyền bởi họ là những người có sức trẻ nhiệt huyết, có trí tuệ, có sức khỏe và mong muốn được công hiến.
Những năm qua, bằng các chương trình hành động cụ thể của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, đặc biệt là phong trào “hành động cách mạng và "đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệpđã cổ vũ ĐVTN hăng hái học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, thi đua tình nguyện chung sức cùng cộng đồng, tích cực tham gia phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
ảnh đặt câu hỏi nam
Thanh niên đặt câu hỏi cho ông chủ tịch UBND xã
Từ nhiều tuần qua, thông tin về việc Lãnh đạo xã tham gia đối thoại trực tiếp với thanh niên đã được lan truyền trong toàn cấp bộ Đoàn, đã trở thành chủ đề được quan tâm mạnh mẽ trong cán bộ ĐVTN. Thông qua các kênh thông tin chính thức của Đoàn, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm ý kiến phản ánh nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên trong toàn xã. Sau khi tổng hợp, nội dung ý kiến của thanh niên chủ yếu tập trung các vấn đề như: 
* Về nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên gồm có các nội dung:
- Chính sách ưu tiên học tập, học nghề, nghiên cứu khoa học.
- Chính sách ưu tiên về khởi nghiệp, việc làm, vốn vay của thanh niên
- Chủ trương, chính sách đầu tư xây dựng các khu vui chơi, sinh hoạt, giải trí cho thanh, thiếu niên trên địa bàn xã.
- Chính sách thu hút nhân tài, trí thức trẻ.
* Về nguyện vọng được chăm lo và phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên gồm:
- Các chủ trương, chính sách nâng cao hiệu quả giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên.
- Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc: xây dựng nông thôn mới, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, khắc phục thiên tai...
- Sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước đối với tổ chức Đoàn, Hội trong việc tập hợp, đoàn kết và chăm lo cho thế hệ trẻ.
- Đoàn tham gia giám sát và phản biện xã hội.
- Công tác trưởng thành cho cán bộ Đoàn (Thực hiện quy chế cán bộ Đoàn ban hành kèm theo Quyết định 289QĐ/TW ngày 08/02/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng)
- Một số nội dung khác liên quan đến đời sống sinh hoạt, học tập của ĐVTN.
ảnh đặt câu hỏi của thanh niên
Các bạn ĐVTN đặt câu hỏi tại buổi đối thoại
Tham dự buổi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo xã hôm nay có gần 100 cán bộ ĐVTN đại diện cho nguyện vọng của hơn 2 nghìn ĐVTN trong toàn xã, gồm các đồng chí trong BTV, BCH các đoàn xã; bí thư, phó bí thư các chi đoàn; giáo viên TPT Đội, thanh niên phát triển kinh tế, các doanh nghiệp trẻ, các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, thanh niên yếu thế, thanh niên hoàn lương, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đoàn viên học sinh, sinh viên ra trường chưa có việc làm, các gương thanh niên tiên tiến làm theo Lời Bác xã Quỳnh Lập năm 2022.
ảnh đc chủ tịch trả lời câu hỏi
Ổng Nguyễn Văn Nho - Chủ tịch UBND xã trả lời các câu hỏi đối thoại của thanh niên
Được tham gia đối thoại là một niềm vui to lớn, một sự động viên khích lệ kịp thời của Lãnh đạo xã đối với tuổi trẻ; Đó cũng là trách nhiệm, tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo xã đối với thế hệ trẻ. Là sự cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thanh niên và công tác thanh niên trong giai đoạn mới, trong đó có Nghị quyết số 25 của BCH Trung ương Đảng (Khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH”; Nghị quyết 02 của BCH đảng bộ thị xã về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thanh niên giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo.
 

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây