Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Đồng hành cùng ngư dân bám biển

các ngư dân trực tiếp tham gia lớp tập huấn sẽ là những hạt nhân tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn cho cộng đồng ngư dân có nhận thức đầy đủ về quyền lợi, nghĩa vụ, nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật trong khai thác hải sản trên biển.
Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tặng  80 lá cờ Tổ quốc, 300 áo phao cứu sinh cho ngư dân
        Sáng ngày 24 tháng 10 năm 2022 taị hội trường UBND xã Quỳnh Lập, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An, Hội Nông dân thị xã Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Đồng hành cùng ngư dân bám biển”. Tại hội nghị tập huấn có sự tham gia của bà con ngư dân 3 xã ven biển thị xã Hoàng Mai (xã Quỳnh Lập, Phường Quỳnh Phương, Phường Quỳnh Dị).
z3825412802666 17731af1e322aeae1d9c578ec0bc8707
Đồng chí Trần Xuân Hiểu - trợ lý tác chiến, phòng tham mưu Bộ đội Biên phòng Nghệ An phổ biến Luật cho ngư dân

          Về dự chương trình có đồng chí: Nguyễn Quang Tùng - UVBCH TW Hội Nông dân Việt Nam - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An.
          Đồng chí Lê Trường Giang - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoàng Mai.
         Đồng chí Đàm Hữu Hồng - Phó Bí Thư Thường trực Thị uỷ, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai.
          Các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ, UBND xã Quỳnh Lập, cùng đại diện tổ chức chính trị - xã hội của 3 địa phương và hơn 100 ngư dân trên địa bàn 3 xã đã về dự và tập huấn chương trình “Đồng hành cùng ngư dân bám biển”.
z3825412778752 e43fd3bf6887a994d0aedd6dc4927bb1
Cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn ngư dân sơ, cấp cứu

        Qua lớp tập huấn các ngư dân đã được cung cấp, hướng dẫn xử lý các tình huống phòng tránh tai nạn khi khai thác, đánh bắt thủy hải sản trên biển. Phổ biến một số quy định, vùng biển của Tổ quốc; kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ nhằm bảo đảm an toàn cho người và tàu cá trong quá trình khai thác thủy sản trên các ngư trường; cách sơ cứu, cấp cứu cho người bị thương, tai nạn lao động trên biển; cách thức sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, thiết bị định vị... những khuyến cáo về nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật của Việt Nam và các nước trong khu vực trong quá trình hoạt động khai thác trên biển chủ động giữ liên lạc với bờ nhằm nắm vững thông tin, vị trí, hướng di chuyển của bão, áp thấp nhiệt đới (nếu có) để kịp thời có biện pháp phòng tránh hoặc di chuyển thoát khỏi vùng nguy hiểm; các kỹ năng phòng chống thiên tai cần thiết như khi gặp điều kiện thời tiết xấu, sóng gió lớn, tàu cá gặp nạn cần thông báo rõ vị trí, phát tín hiệu bằng việc bắn pháo hiệu hoặc sử dụng bom khói để lực lượng chức năng xác định, tiếp cận nhanh nhất cứu người và tài sản của ngư dân.
        Sau hội nghị, các ngư dân trực tiếp tham gia lớp tập huấn sẽ là những hạt nhân tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn cho cộng đồng ngư dân có nhận thức đầy đủ về quyền lợi, nghĩa vụ, nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật trong khai thác hải sản trên biển.
z3825412728909 7353ecaaf81e253e5cb76fdd81fa6382
Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tặng  80 lá cờ Tổ quốc, 300 áo phao cứu sinh cho ngư dân
          Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tặng  80 lá cờ Tổ quốc, 300 áo phao cứu sinh, giúp ngư dân an tâm vươn khơi, bám biển sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc./.
 
 

Tác giả bài viết: Trương Công Vũ

Nguồn tin: QUYNHTRANG.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây