Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Xã Quỳnh Lập – đơn vị đầu tiên tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2023

Sáng ngày 9/11/2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) xã Quỳnh Lập tổ chức khám tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023 cho các thanh niên trong độ tuổi ở địa phương.
Thanh niên phấn khởi tham gia khám tuyển nghĩa vụ Quân sự và Công an Nhân dân
        Về dự chỉ đạo có đồng chí Lê Xuân Quỳnh, UVBTV Thị ủy, CHT Ban CHQS thị xã, Phó Chủ tịch HĐNVQS thị xã. Theo đó, trong đợt này, Hội đồng NVQS xã Quỳnh Lập đã tổ chức phát lệnh điều khám đối với 60 nam công dân trong độ tuổi tham gia khám nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Đây là những thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng. Để công tác khám tuyển nhanh gọn, khách quan, theo đúng quy định, và đạt chất lượng. Hội Đồng NVQS đã chỉ đạo lực lượng chức năng bố trí đầy đủ các phòng khám; phân công lực lượng bảo vệ và hỗ trợ các phòng khám theo đúng quy định.
đc Nguyễn Xuân QUỳnh theo dõi ctac khám
Đồng chí Lê Xuân Quỳnh, UVBTV Thị ủy, CHT Ban CHQS thị xã, Phó Chủ tịch Thường HĐNVQS thị xã theo dõi công tác khám tuyển
    Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị cũng như chủ động phát thông báo trước 10 ngày để thanh niên có thời gian sắp xếp công việc tham gia khám tuyển nên đã có 55/60 nam thanh niên được phát lệnh đến khám sơ tuyển NVQS đúng thời gian quy định.
Đồng chí Nguyễn Văn Nho Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã phát biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Nho - chủ tịch Hội đồng NVQS xã Quỳnh Lập phát biểu trước khi khám tuyển
       Tại buổi sơ khám, các thanh niên có mặt đã được khám tổng quát, như: Đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực và một số bệnh lý khác... khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS xã Quỳnh Lập sẽ tuyển chọn những thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 tham gia vòng khám tuyển cấp thị xã. Các thanh niên vắng mặt có lý do, Hội đồng NVQS xã sẽ phối hợp với gia đình vận động các thanh niên về khám vét trong thời gian sớm nhất.
thanh niên đăng ký thông tin trước khi khám
Thanh niên đăng ký thông tin trước khi khám tuyển
     Hiện nay, Hội đồng NVQS xã Quỳnh Lập đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS; làm tốt công tác quản lý, động viên 100% số thanh niên trúng sơ tuyển chuẩn bị khám tuyển tại thị xã, đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
đc Hồ tiến theo dõi ctac khám
Đồng chí Hồ Tiến theo dõi công tác khám tuyển.
         Bên cạnh đó cũng chỉ đạo sẽ kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp nào không thực hiện hoặc trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Nguồn tin: quynhlap.gov.vn. Facebook Hồ Tiến

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây