Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Quỳnh Lập tập trung nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp đạt chuẩn Quốc gia.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Quỳnh Lập khoá XXXI, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tập trung mọi nguồn lực xây dựng Trường Tiểu học A và trường Mầm Non đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2023, Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia và được công nhận lại năm 2024, Trường Tiểu học B đủ phòng học theo tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu dạy và học trong điều kiện mời.
Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Quỳnh Lập tập trung nguồn lực xây  dựng cơ sở vật chất trường, lớp đạt chuẩn Quốc gia.
     Quỳnh Lập được công nhận về đính nông thôn mới năm 2017 là đơn vị ven biển, đời sống kinh tế, văn hoá – xã hội có nhiều đổi thay. Tuy nhiên, trong những năm gần đây kinh tế biển chiếm tỷ trọng chính chịu ảnh hưởng toàn diện của đại dịch Covid 19 và giá dầu tăng cao ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân. Công tác giáo dục trong những năm qua mặc dù được quan tâm đầu tư xây dựng, tuy nhiên xuất phát điểm giáo dục Quỳnh Lập thấp so với mặt bằng chung của thị xã, đến năm 2018 Quỳnh Lập mới có 1/4 trường đạt chuẩn Quốc gia, tại thời điểm đó nhiều trường thiếu phòng học, phòng học xuống cấp. 
     Để hướng đến mục tiêu xây dựng các trường trên địa bàn xã đạt chuẩn Quốc gia, địa phương đã từng bước tập trung giải quyết thực trạng về cở sở vật chất của các trường: Trường Tiểu học A đã di dời về vị trí mới, đã xây dựng 34 phòng học, 2 phòng tin học, ngoại ngữ và nhà hiệu bộ 5 phòng, hiện còn phải xây dựng dãy nhà 15 phòng và 01 nhà ăn bán trú để đạt chuẩn theo quy định; Trường Mầm Non đã đầu tư xây dựng với 42 phòng trong đó có 28 phòng học và 14 phòng chức năng đảm bảo đạt chuẩn theo quy định, Trường THCS cần tập trung đầu tư xây dựng dãy nhà đa năng 18 phòng để được công nhận lại vào năm học 2023-2024. Trường Tiểu học B đã đầu tư xây dựng cơ bản đủ phòng lớp đạt chỉ tiêu đề ra. Trong hơn 5 năm trở lại đây, thị xã và địa phương đã đầu tư gần 100 tỷ đồng cho việc xây dựng cơ sở, trường lớp trên địa bàn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
     Cô Hồ Thị Hồng – Hiệu trưởng Mầm Non Quỳnh Lập chia sẻ: được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền và lãnh đạo thị xã cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư quy mô, hiện đại, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc trẻ của nhà trườngđây là công trình thiết thực của địa phương đăng ký hoàn thành trong đầu tháng 3/2023 chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã, được cán bộ, giáo viên, phụ huynh và nhân dân phấn khởi, đón nhận. Trường được thẩm định đạt chuẩn Quốc gia và đang chờ cơ quan chức năng ra quyết định công nhận.
Khuôn viên Trường Mầm Non xã Quỳnh Lập
     Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất đạt chuẩn, xây dựng đội ngũ giáo viên chuẩn hoá tiếp tục được quan tâm, từng bước đề xuất cấp trên khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nhất là thiếu giáo viên ở cấp tiểu học, cấp mầm non; Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS luôn đạt từ 97% trở lên; Chất lượng và số lượng học sinh sau tốt nghiệp THCS thi vào lớp 10 năm sau luôn cao hơn năm trước, năm học 2021-2022 đứng vào tốp 4 của thị xã học sinh thi vào lớp 10; Học sinh Hoàn thành chương trình Tiểu học đạt 100%; Xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi; đạt phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3; đạt phổ cập giáo dục THCS mức độ 2; đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2; có 52 học sinh đậu vào các trường cao Đẳng, Đại học, nhiều giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi và thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thị xã.
     Xây dựng một xã hội học tập không ngừng được quan tâm, không chỉ coi chất lượng dạy và học là trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền Nhà trường và các thầy cô giáo mà là của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của gia đình, nhà trường và toàn xã hội, nhiều mô hình hay xuất hiện như “Tiếng trống học bài”, “Dòng họ Khuyến học – khuyến tài”, “Nói không với bỏ học” nhằm đề cao sự học, phong trào thi đua trong học tập vì thế được nâng lên.
Một tiết dạy của cô giáo Nguyễn Thị Minh Huệ, giáo viên trường THCS Quỳnh Lập
     Cô Nguyên Thị Minh Huệ, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, giáo viên dạy gỏi cấp thị xã môn Toàn chia sẻ: giáo dục Quỳnh Lập trong những năm gần đây có chuyển biến rõ nét, được quan tâm đầu tư đồng bộ từ cơ sở vật chất, đến xây dựng đối ngũ chất lượng cán bộ, giáo viên; phụ huynh đã dần xoá bỏ tư tưởng mặc định “đã có nghề biển sẵn có nên không coi trọng việc học” mà đã quan tâm đầu tư, động viên cho con em phấn đấu học tập, vì thế tỷ lệ bỏ học trong những năm qua giảm sâu, chất lượng học tập được nâng lên.
Chương trình giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo của trường Mầm Non xã Quỳnh Lập
     Bên cạnh những kết quả nổi bật, Quỳnh Lập cũng cần tiếp tục giải quyết những vấn để còn tồn tại, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường Tiểu học A, giải phóng mặt bằng các hộ còn trong khuôn viên nhà trường; đề xuất thị xã bổ sung đầu tư công xây dựng dãy nhà học đa chức năng 18 phòng, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, cải thiện thành tích đưa giáo dục Quỳnh Lập vươn cao hơn nữa so với mặt bằng chung thị xã. Với quyết tâm chính trị, với sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương tiếp tục huy động nguồn lực sớm hoàn thành chỉ tiêu trường đạt chuẩn Quốc gia, đáp ứng yêu cầu dạy và học ngày càng cao.

Tác giả bài viết: Hồ Cảnh Thuận

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây