Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Giao ban với MTTQ và các đoàn thể quý IV

Thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quỳnh Lập nhiệm kỳ 2020-2025
Hội nghị giao ban giữa Ban Thường vụ Đảng ủy với MTTQ và các đoàn thể
     Thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quỳnh Lập nhiệm kỳ 2020-2025, Chiều ngày 13/10/2022, Ban Thường vụ Đảng ủy tổ chức giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã.
     Tại buổi giao ban, MTTQ xã và các đoàn thể báo cáo những nội dung đã thực hiện, chưa thực hiện trong Chương trình công tác năm 2022; việc thực hiện các chỉ tiêu của tổ chức trong năm 2022; chế độ hội họp của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, chế độ sinh hoạt chi đoàn, chi hội; nhiệm vụ kiểm tra các chi đoàn, chi hội, giám sát phản biện xã hội. Việc xây dựng kế hoạch để thực hiện các văn bản của Đảng ủy; kết quả, tiến độ thực hiện mô hình Dân vận khéo, công trình chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã. Công tác tuyên truyền vận động Đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ của hội cấp trên của địa phương. Tập trung các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ còn lại trong năm.
     Ban Thường vụ Đảng ủy đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của MTTQ và các đoàn thể từng bước đã bám vào chương trình công tác. Chủ động trong công tác xây dựng văn bản để thực hiện các văn bản của Đảng ủy. Một số hoạt động, mô hình đã có hiệu quả.
     Tuy nhiên vẫn còn nhiều mặt tồn tại hạn chế đó là: Nhiều tổ chức còn nhiều nội dung chưa thực hiện được trong Chương trình công tác năm. Một số chỉ tiêu của năm 2022 chưa đạt; Các mô hình dân vận khéo đã đăng ký triển khai hoạt động chưa có hiệu quả; tiến độ thực hiện các công trình chào mừng 10 năm thành lập thị xã còn chậm. Việc kiểm tra, công tác tập huấn các chi hội chi đoàn chưa đầy đủ theo kế hoạch. Nhiều đoàn thể chưa duy trì được chế độ chi đoàn, chi hội. Công tác giám sát, phản biện xã hội thực hiện chưa tốt.
b2

Phát biểu tại cuộc giao ban của các đoàn thể
 
     Kết luận cuộc giao ban, đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu MTTQ và các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Yêu cầu MTTQ và các đoàn thể bám vào Chương trình công tác năm để thực hiện các nội dung chưa thực hiện; tập trung chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt trong năm. Nhất là các chỉ tiêu khó và các chỉ tiêu có nguy cơ không đạt; thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra của tổ chức mình theo chương trình đã xây dựng; tổ chức giám sát đầy đủ, có hiệu quả đối với các tổ chức, cá nhân đã xây dựng Chương trình giám sát trong năm.
     Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ đoàn, hội; xây dựng kế hoạch để thực hiện có hiệu quả các mô hình Dân vận khéo, công trình chào mừng 10 năm thành lập thị xã; thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của MTTQ và các đoàn thể; chỉ đạo sinh hoạt chi đoàn, chi hội đảm bảo chất lượng, đúng điều lệ; Quan tâm công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú tạo nguồn kết nạp Đảng; Chủ động tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện các văn bản của Đảng ủy; tổ chức viết tin, bài để phục vụ công tác tuyên truyền vận động, đăng trên Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập; Bám vào các nhiệm vụ của các tháng còn lại trong năm 2022 để tổ chức thực hiện có hiệu quả; tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên ra quân làm giao thông thủy lợi.
     Đoàn Thanh niên, MTTQ chủ động xin chủ trương Đảng ủy và cấp trên để làm quy trình kiện toàn công tác cán bộ đối với Phó Bí thư Đoàn xã, Ủy viên Ban Thường trực MTTQ xã. Hội Nông Dân tổ chức bàn giao công việc cho đồng chí Chủ tịch hội mới được bầu bổ sung.
     Đồng chí Bí thư Đảng ủy giao cho công chức Văn Phòng tham mưu nội dung kết luận của cuộc giao ban, gửi cho MTTQ và các đoàn thể thực hiện.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây