Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


HỘI NGHỊ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC MẶT TRẬN QUÝ I, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÝ II NĂM 2023

Chiều ngày 07/04/2023, Uỷ ban mặt trận tổ quốc xã Quỳnh Lập đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023. Thành phần dự hội nghị bao gồm: Ban thường trực ủy ban MTTQ, các trưởng ban công tác mặt trận và trưởng các đoàn thể chính trị xã hội.
Hội nghị đánh giá kết quả công tác mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023
Tại hội nghị, ban thường trực UB MTTQ xã đã thông qua những kết quả đạt được trong quý I, với các hoạt động nổi trội như: Phát động tết vì người nghèo Xuân Quý Mão với kết quả kêu gọi được 324.829.000 đồng, phân bổ cho 659 suất quà, bình quân 500.000 đồng/suất; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh” triển khai làm các đoạn đường đèn cờ tại các thôn; trong chuỗi hoạt động chào mừng “kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Hoàng Mai” MTTQ xã đã phối hợp xây dựng, triển khai kế hoạch, gắn được 69 biển ở các tuyến đường tự quản; các hoạt động “tương thân tương ái”, kêu gọi nhân dân ủng hộ cho các gia đình gặp hoàn cảnh éo le như gia đình chị Đậu Thị Thủy, gia đình anh Đậu Đình Kham, Nguyễn Phúc Nựng… Trong quý I, MTTQ xã cũng đã tổ chức tốt hội nghị UBMTTQ Việt Nam xã lần thứ X, phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với Đại biểu HDDND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.
Ban thường trực MTTQ thông qua báo cáo kết quả công tác mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023
Thảo luận và phát biểu cho ý kiến tại hội nghị, các đồng chí trưởng ban công tác mặt trận thôn cũng hoàn toàn nhất trí với báo cáo đánh giá kết quả hoạt động quý I, nhiệm vụ quý II, đồng thời cũng đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia “Ngày chủ nhật xanh” chưa thực sự sâu rộng và thu hút; công tác tổ chức sinh hoạt trong các chi hội, đoàn thể chưa thường xuyên; các vấn đề về vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, họp chợ cóc, tồn tại của các công trình đầu tư công…
Hội nghị cũng đã triển khai nhiệm vụ trong quý II, với mỗi nhiệm vụ yêu cầu các đồng chí ủy viên UBMTTQ phát huy được vai trò và trách nhiệm của mình nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
ý kiế
Trưởng ban CTMT các thôn phát biểu ý kiến đề xuất.
Hội nghị đã kết luận, cần phát huy hơn nữa những điểm mạnh như phong trào “tương thân tương ái” cũng như đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, rà soát các trường hợp hộ nghèo, cận nghèo đủ điều kiện hỗ trợ chương trình sinh kế giúp giảm nghèo, thoát nghèo bền vững. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân để nâng cao chất lượng, hiệu quả của các phong trào thi đua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tăng cường hiệu quả, hiệu lực trong hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp để phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, sớm giải quyết tốt các vấn đề thời sự, dư luận xã hội. Phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đi đôi với công tác dân vận theo đề án số 06 của Ban chấp hành Đảng bộ xã. Tiếp tục phát động chương trình “Ngày chủ nhật xanh” kêu gọi sự tham gia nhiều hơn nữa của các tầng lớp nhân dân. Đổi mới, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
 

Tác giả bài viết: Trần Quyên

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây