Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Hội nghị tiếp xúc giữa Cử tri với Đại biểu HĐND thị xã trước kỳ họp thứ 9

Tại Hội nghị đã nóng lên từ những ý kiến Cử tri đầu tiên. Nhiều Cử tri đã kiến nghị những bất cập trong việc thực hiện Luật thủy sản mới khi đi vào thực tế đang còn nhiều vướng mắc, cần tháo gỡ cho Ngư dân và vấn đề ô nhiễm môi trường do nước thải các hồ nuôi tôm.

          Sáng ngày 01/7/2019, tại Nhà văn hóa xã  Quỳnh Lập, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa Cử tri với Đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) thị xã Hoàng Mai khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trước kỳ họp thứ 9.

          Về dự Hội nghị tiếp xúc có 04 Vị Đại biểu HĐND Thị xã được bầu tại Đơn vị bầu cử số 04 xã Quỳnh Lập do ông Hồ Văn cậy, Ủy viên Ban thường vụ Thị Ủy, Trưởng Ban tổ chức, Đại biểu HĐND Thị xã làm trưởng đoàn; Ông Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Văn Nho, Phó Bí thư - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) xã cùng đại diện các Ban, ngành, các đoàn thể cấp thị, cấp xã, các ông, bà cán bộ thôn và Cử tri 13 thôn trên địa bàn xã Quỳnh Lập. 

          Cử tri điều đánh giá cao kết quả nổi bật và chia sẽ những khó khăn thách thức trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh trên địa bàn thị xã.
 

IMG20190701074915

Các đại biểu và Cử tri tại Hội nghị
 

          Tại Hội nghị tiếp xúc có 19 lượt Cử tri được phát biểu trực tiếp và được chia thành 40 ý trên các lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội: Ô nhiễm môi trường do nước thải các hồ tôm; Công tác quản lý đất đai; Giao thông; Giáo dục, Y tế; Điện yếu thôn Rồng, Đồng Tiến, Tân Minh, Đồng Minh, Đồng Thanh, Chế độ chính sách cho người có công, Quy trình làm bảo hiểm y tế chậm...
 

IMG20190701085535

Cử tri phát biểu tại Hội nghị


         Cũng tại Hội nghị này nhiều cử tri đã kiến nghị những bất cập trong việc thực hiện Luật thủy sản mới khi đi vào thực tế đang còn niều vướng mắc, cần phải tháo gỡ cho Ngư dân và vấn đề ô nhiễm môi trường do nước thải các hồ tôm như: Đề nghị xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải từ các hồ nuôi tôm; Quy định bấm điểm để hỗ trợ giá dầu cho ngư dân khai thác thủy hải sản vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa là 15 ngày/tin cần linh hoạt trong 1 số trường hợp Trường hợp, cụ thể như: Gặp thời tiết bất lợi, sự cố trên tàu...; Nên bỏ Phiếu khám sức khỏe cho các thuyền viên hàng năm trong việc đăng ký, đăng kiểm tàu cá vì thủ tục quá rườm rà không cần thiết; Đề nghị gia hạn lắp thiết bị giám sát hành trình cho phương tiện khai thác thủy sản từ 24m trở lên sau ngày 01/7/2019 vì hiện nay các tàu chưa cập bến; Công ty bảo hiểm PJCo chi trả tiền bảo hiểm tàu thuyền cho dân rất chậm. Cụ thể như tàu anh Lê Hội Hưng thôn Tam Hợp và một số tàu khác đến nay đã 4 năm nhưng Công ty bảo hiểm PJCo vẫn chưa chi trả tiền bảo hiểm cho các chủ tàu cá. Đề nghị nên cho một số công ty bảo hiểm khác vào bán bảo hiểm cho Ngư dân tránh tình trạng độc quyền gây khó khăn cho ngư dân khi thực hiện chế độ bảo hiểm; Đề nghị  cơ quan Nhà nước giám sát việc lắp đặt thiết bị hành trình cho nghề cá vì chất lượng thấp, hiện nay đã có một số máy mới lắp đã bị hỏng.
 

IMG20190701082214

Cử tri phát biểu tại Hội nghị
 

        Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Nho, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã phát biểu giải trình và tiếp thu một số ý kiến của Cử tri liên quan đến thẩm quyền giải quyết của chính quyền cấp xã.

439dba944883acddf592

Ông Nguyễn Văn Nho, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Hội nghị

 

        Phát biểu tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của Cử tri, thay mặt cho các vị Đại biểu HĐND thị xã ông Hồ Văn Cậy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cử tri và cá đại biểu đã phản ánh những tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Theo ông Hồ Văn Cậy tại hội nghị này có ba vấn đề  mà cử tri quan tâm và bức xúc đó là: Thứ nhất vấn đề ô nhiễm môi trường nước thải của các hồ tôm vùng Tân - Minh - Thanh; Thứ hai là xử lý xây dựng trái phép trên địa bàn xã; thứ ba là những vấn đề mới phát sinh trong cuộc sống. Ông cũng đề nghị những việc cần làm ngay các vấn đề thuộc thẩm quyền đối của chính quyền xã Quỳnh Lập đó là: Xử lý triệt để các trường hợp mới phát sinh xây dựng trái phép; giải quyết ô nhiễm môi trường nước thải các hồ tôm vùng Tân - Minh - Thanh... Còn lại các vấn đề thuộc thẩm quyền của Thị xã, các Đại biểu HĐND thị xã có trách nhiệm phản ánh lên kỳ họp Hội đồng Nhân dân Thị xã tại kỳ họp thứ 9 và các cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

Tác giả bài viết: Hoa Phượng

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây