Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Hơn 200 người dân đã được khám Hậu Covid và phát thuốc miễn phí

Ngay từ đầu giờ chiều, đã có rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, các ông bà người cao tuổi đã tranh thủ đến Trạm y tế xã Quỳnh Lập để được thăm khám Hậu Covid và phát thuốc miễn phí.
ảnh tiêu đề vip
Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chào mừng 10 năm kỷ niệm ngày thành lập Thị xã Hoàng Mai (3/4/2013 – 3/4/2023).
 Hướng tới hoạt động chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, trong đó đề cao sức khoẻ của người cao tuổi và người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 14/9/2022, Đoàn TN Bệnh viện đa khoa Cửa Đông phối hợp với Thị đoàn Hoàng Mai, UBND xã Quỳnh Lập tổ chức khám  hậu Covid phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi và người nghèo có hoàn cảnh khó khăn từng bị mắc Covid.
Một số hình ảnh đang ký khám chữa bệnh
 Người dân kiểm tra sức khoẻ ban đầu
 
Thông qua hoạt động khám và tầm soát bênh để tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ sức khoẻ và phát hiện, điều trị sớm các bệnh lý cho người cao tuổi, người dân, góp phần giảm thiểu chi phí và gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Tại buổi khám có hơn 200 bệnh nhân là người cao tuổi và người dân thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị mắc Covid đến khám và được phát thuốc miễn phí.
 Tại đây, người dân sẽ được khám sức khỏe tổng quát để phát hiện và phân loại bệnh trước khi qua khu vực khám chuyên khoa các bệnh về tai mũi họng, siêu âm tuyến giáp, ổ bụng, nội tổng hợp, kiểm tra sức khoẻ tổng quát,...
hình ảnh nữ Bác sỹ khám cho người cao tuổi
                                                                      Bác sỹ tư vấn sau khi khám bệnh cho người dân

 “Sau khi bị mắc Covid, người già và người dân có hoàn cảnh khó khăn không có cơ hội đi khám chữa bệnh Hậu Covid nên chương trình như thế này rất kịp thời và ý nghĩa” - Bác Nguyễn Văn Hiến  (Đồng Thanh, 70 tuổi) chia sẻ trong lúc chờ khám bệnh.
 
Một bác sĩ quân y của Đồn Biên Phòng Quỳnh Phương cùng hỗ trợ Bệnh viện có nhiều năm kinh nghiệm đang bắt mạch chẩn đoán bệnh tại chương trình.
 
Nhiều người cho biết do hoàn cảnh khó khăn, tuổi già nên sau khi bị mắc Covid vẫn không có cơ hội đi khám vì do xa xôi, không đủ điều kiện đi khám. Thậm chí, có nhiều bác là cựu chiến binh, được khám bệnh miễn phí nhưng vẫn có tâm lý “ngại” vì sợ “con cái tốn kém tiền mua thuốc”. Chính vì thế, họ âm thầm chịu đựng, cho đấy là “bệnh già thôi ấy mà”. Chỉ đến khi có những chương trình như thế này phát động, các cô bác mới lại động viên nhau đi để tiết kiệm phần nào chi phí, lại có cơ hội được thăm khám bởi các y bác sĩ có chuyên môn cao.
 
Hỗ trợ người cao tuổi vào khám
 
 Đưa ông đi khám bệnh, chị Mai, cháu ngoại ông L.B.T cảm động chia sẻ: “Tôi phải nói mãi ông mới chịu đi. Sau khi măc Covid, sức khoẻ của Ông giảm sút nhiều, con cháu nói ông đi khám nhưng ông nhất quyết không chịu đi khám vì sợ tốn kém”.
 Chị cho biết ấn tượng với chương trình bởi dù rất đông người đến thăm khám nhưng các y bác sĩ và đặc biệt là các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông vô cùng niềm nở, ân cần, hỗ trợ ông và chị một cách nhiệt tình, tận tâm.
Người cao tuổi phấn khởi khi được kiểm tra sức khoẻ
 
 Có thể nói, với những gia đình khó khăn và người già ở những vùng xa thường gặp hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế một cách đầy đủ. Điều này đôi khi khiến họ rơi vào tình trạng phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối hoặc đã trở nặng, làm giảm khả năng chữa trị. Vì thế, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã phối hợp với Thị đoàn Hoàng Mai thực hiện chương trình khám phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Quỳnh Lập, Thị xã  Hoàng Mai, kỳ vọng là nơi để những hoàn cảnh khó khăn và người già có thêm điều kiện được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.
 

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây