Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19

Vào thời gian 07 giờ sáng ngày 09/12/2021, thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã Hoàng Mai, UBND xã Quỳnh Lập đã tiến hành tháo bỏ tất cả các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các trục đường đi vào địa bàn 5 thôn bị phong tỏa trên địa bàn xã.
Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn xã được tháo bỏ lúc 7 giờ sáng ngày 09/12/2021
15 giờ ngày 09/12/2021, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã Hoàng Mai đã ban hành Thông báo số 39/TB-TTCH về cấp độ dịch theo Nghị quyết 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính Phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT, ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, xã Quỳnh Lập từ cấp độ 3 được hạ xuống cấp độ 2.
006
 
007
Thông báo của Trung tâm chỉ huy phòng chống Covid-19 thị xã Hoàng Mai
 
Qua kiểm tra theo dõi, sau khi các chốt kiểm soát dịch Covid-19 được mở, tâm lý của Nhân dân bắt đầu chủ quan, lơ là, rất nhiều người dân tụ tập ra đường khi không có lý do cần thiết.
Trong tình hình dịch bệnh ở địa bàn xã vẫn đang hết sức phức tạp, sáng ngày hôm nay trên địa bàn xã tiếp tục ghi nhận thêm 03 ca nhiễm Covid-19. Đây đều là những trường hợp đã được cách ly tập trung và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. Có 2 trường hợp là F1 sau gần 21 ngày cách ly lấy mẫu xét nghiệm thì phát hiện bị nhiễm Covid-19. Điều này cho thấy khả năng còn nhiều trường hợp có thể bị Covid-19 chưa phát hiện ra được.
Trước tình hình, diễn biến đang còn cực kỳ phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã yêu cầu toàn thể nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
1. Thực hiện nghiêm biện pháp 5k của Bộ y tế, nếu không có lý do cần thiết không nên ra khỏi nhà.
2. Cấm các hoạt động tụ tập đông người nơi công cộng, công sở. Hạn chế các hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo không cần thiết. Hạn chế việc tổ chức tiệc cưới trong thời điểm dịch bệnh; Việc tổ chức đám cưới, đám tang phải xin ý kiến và có sự giám sát của chính quyền địa phương và phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5k của Bộ Y tế trong công tác phòng dịch.
3. Khai báo y tế kịp thời, trung thực, không gian dối.
4. Các công dân đi biển về phải thông báo về ban chỉ đạo và lấy mẫu test nhanh trước khi về nhà.
5. Các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, theo dõi sức khỏe tại nhà tuyệt đối chấp hành nghiêm theo các quy định của pháp luật trong công tác phòng chống dịch. Tuyệt đối không ra khỏi nhà, không tiếp xúc, tránh tiếp xúc với người trong gia đình, người ngoài.
6. Tuân thủ nghiêm việc test nhanh Covid-19 cộng đồng, xét nghiệm PCR khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.
7. Tiếp tục dừng tất cả các hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ cao như: làm tóc, làm đẹp, mát xa, karaoke, internet, trò chơi điện tử…cho đến khi có thông báo mới.
8. Hạn chế tất cả các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.
9. Yêu cầu tất cả nhân dân khi có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 như nóng, sốt, ho, khó thở không tự ý mua thuốc về uống mà chủ động đến ngay trạm y tế xã để khai báo y tế.
Toàn dân nâng cao tinh thần đấu tranh, tố giác đối với các trường hợp đang thực hiện việc cách ly tập trung tại nhà. Nếu phát hiện ra trường hợp nào không thực hiện nghiêm túc các quy định trong cách ly, trực tiếp liên hệ, báo ngay với thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 xã để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật;  hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19.
(Nên tham khảo việc thực hiện cấp độ dịch ở bài viết này: http://quynhlap.gov.vn/news/xa-hoi-giao-duc-y-te/mot-so-noi-dung-co-ban-trong-nghi-quyet-128-nq-cp-cua-chinh-phu-ve-covid-19-412.html)

Tác giả bài viết: Nguyễn Bá Long

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây