Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Quỳnh Lập phát huy tinh thần tương trợ của nhân dân đối với các tàu cá không may gặp nạn

Ủng hộ gia đình có tàu bị nạn, tuy số tiền không lớn, nhưng đã cho thấy tình thần trắc ẩn, lòng tốt được phát huy và nhân rộng tạo động lực về mặt tinh thần và vật chất để gia đình anh Hiếu vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả tiếp tục vươn khơi bám biển
Trao tiền ủng hộ cho gia đình anh Vũ Đức Hiếu có tàu cá không may bị nạn
              Ngày 9/9/2022 tàu của gia đình anh Vũ Đức Hiếu, Thôn Đồng Tiến, xã Quỳnh Lập về neo đậu tại cửa lạch Cờn, trong thời điểm thời tiết xấu, mưa to, thuỷ triều dâng cao, cùng thời điểm Hồ thuỷ lợi Vực Mấu xã cửa, tàu của gia đình anh không may bị nước tràn vào khoang máy làm hư hỏng hệ thống điện, động cơ và tràn dầu, ước tính thiệt hại hơn 200 triệu đồng để khắc phụ hậu quả.
            Khi nghe được thông tin thiệt hại của gia đình, các ban ngành, đoàn thể từ thị xã  thôn cùng với nhân dân kịp thời hỗ trợ công tác khắc phục sự cố, thăm hỏi động viên, gia đình. Trong hơn 2 năm qua, do tác động của Covid 19, giá dầu tăng cao ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân Quỳnh Lập, nhất là công tác khai thác, đánh bắt thuỷ sản gặp nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau trong khó khăn Chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội của thôn đã vào cuộc, thông báo tình hình thiệt hại của gia đình và có bài phát động kêu gọi ủng hộ đến đoàn viên, hội viên và nhân dân. 
Ban công tác mặt trận nhận tiền ủng hộ từ người dân để trao cho gia đình anh HIếu
Ban công tác mặt trận nhận tiền ủng hộ từ người dân để trao cho gia đình anh HIếu
              Tuy khó khăn chung của đại dịch Covid 19 nhưng nhân dân đã tích cực hưởng ứng, ủng hộ. Tính đến thời điểm hiện tại (24/9/2022) Nhân dân Đồng Tiến, xã Quỳnh Lập đã ủng hộ 16.680.000 nghìn đồng. Tuy số tiền không lớn, nhưng đã cho thấy tình thần trắc ẩn, lòng tốt được phát huy và nhân rộng, giúp gia đình anh Vũ Đức Hiếu có thêm động lực về mặt tinh thần và vật chất để vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả tiếp tục vươn khơi bám biển. Trước đó Mặt trận tổ quốc thị xã cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương đã đến trao tặng số tiền ủng hộ gia đình khắc phục hậu quả 5 triệu đồng. Được biết, tàu của gia đình anh Hiếu sau khi khắc phục, sửa chữa và đã đưa vào khai thác đánh bắt trở lại.
Chi bộ cùng các đoàn thể của thôn Đồng Tiến đến trao lại số tiền ủng hộ của nhân dân cho gia đình
Chi bộ cùng các đoàn thể của thôn Đồng Tiến đến trao lại số tiền ủng hộ của nhân dân cho gia đình
 
              Quỳnh Lập, với gần 200 tàu lớn nhỏ rủi ro trong quá trình khai thác, đánh bát thuỷ sản là rất cao, thời tiết diễn biến ngày một phức tạp. Để tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra như tàu của anh Hiếu, đề nghị các chủ tàu đề cao công tác đảm bảo an toàn, công tác neo đầu tránh trú bão đảm bảo chắc chắn, công tác phòng chống cháy nổ trên tàu luôn phải đề cao. Tính từ đầu năm đến nay, Quỳnh Lập đã có 4 trường hợp tàu bị nạn, chủ yếu bị chìm, nước tràn vào tàu do neo đậu không đảm bảo.
Trước đó MTTQ thị xã và đảng uỷ xã Quỳnh Lập đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả
Trước đó, MTTQ thị xã, Đảng uỷ, các ban ngành xã Quỳnh Lập đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả

Tác giả bài viết: Hồ cảnh Thuận

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây