Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Ra mắt mô hình cải cách hành chính Công an xã

Chiều ngày 11/3/2022, UBND xã tổ chức Lễ ra mắt Mô hình cải cách hành chính Công An xã. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Tỉnh, Phó trưởng Công An thị xã Hoàng Mai.
Lãnh đạo Công an thị xã và lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng Công An xã
Chiều ngày 11/3/2022, UBND xã tổ chức Lễ ra mắt Mô hình cải cách hành chính Công An xã. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Tỉnh, Phó trưởng Công An thị xã Hoàng Mai; các đồng chí đại diện Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã Quỳnh Lập và lực lượng Công An xã.
Trong những năm qua, Công an xã Quỳnh Lập dưới sự chỉ đạo của Công an thị xã; Cấp ủy, chính quyền địa phương; Sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể cấp xã và lực lượng an ninh cơ sở nên tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Công tác tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến rõ nét. Tất cả nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an xã đã được niêm yết công khai để bà con Nhân dân tìm hiểu, theo dõi và thực hiện. Với tiêu chí “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng cải cách hành chính”. Nhận thấy mô hình “Bộ phận một cửa” là mô hình phù hợp, đáp ứng được nguyện vọng của Nhân dân nên Công an xã Quỳnh Lập đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã xây dựng mô hình “Bộ phận một cửa”. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của cấp ủy, chính quyền xã nhà về cơ sở vật chất như: trang trí khánh tiết, các bảng biểu, bảng niêm yết thủ tục hành chính, bàn nơi nhận thủ tục, nơi trả kết quả và sự hỗ trợ của cơ quan cấp trên về đầu tư hệ thống máy móc, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Đặc biệt khi triển khai dự án dữ liệu quốc gia về dân cư thì các thủ tục hành chính của công dân được xử lý kịp thời, nhanh gọn, thông tin của công dân được phản ánh đầy đủ. “Bộ phận một cửa” của công an xã đã được hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động. Phòng làm việc luôn được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, có nơi giao dịch và nơi chờ giải quyết công việc cho người dân. Thường xuyên phân công, bố trí cán bộ trực ban hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Đồng thời tăng cường thời lượng tiếp công dân, giải quyết những trường hợp công dân đến giao dịch ngoài giờ hành chính.
90b9189534b8fbe6a2a9
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Tỉnh, Phó Trưởng Công An thị xã Hoàng Mai phát biểu chỉ đạo
 
Trong năm 2021, Công an xã Quỳnh Lập đã tập trung xây dựng mô hình cải cách hành chính trong công an cấp xã và được đoàn kiểm tra về lĩnh vực cải cách hành chính của Công an tỉnh, Công an thị xã đánh giá, xếp loại “Xuất sắc”.
Hiện tại, quân số Công an xã Quỳnh Lập có 06 đồng chí, trong đó 01 đồng chí Trưởng Công an xã, 01 đồng chí Phó trưởng Công an xã và 04 đông chí cán bộ công an xã. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ lực lượng Công an xã Quỳnh Lập luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thể hiện thái độ, tác phong chuẩn mực, chu đáo, tận tình hướng dẫn người dân kê khai các thủ tục hành chính. Ngoài ra, Công an xã Quỳnh Lập đã thiết lập và đưa vào sử dụng 01 trang mạng xã hội là Facebook “Công an xã Quỳnh Lập” với mục đích tuyên truyên, đăng tải nội dung về các quy định của pháp luật, hướng dẫn thủ tục hành chính cho công dân. Đồng thời, Công an xã Quỳnh Lập khi kiểm tra hồ sơ đầy đủ sẽ viết “phiếu hẹn trả kết quả”, trên phiếu có ghi rõ số điện thoại của cán bộ tiếp nhận để tiện cho công dân liên hệ, giải đáp thắc mắc; trong trường hợp trả kết quả trễ so với quy định, lãnh đạo Công an xã sẽ trực tiếp viết “Thư xin lỗi” gửi cho người dân và nêu rõ nguyên nhân trễ hẹn, cam kết thời gian trả kết quả; Công dân đóng góp ý kiến trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính sẽ được công an xã tiếp thu những ý kiến đúng nhằm cải thiện chất lượng phục vụ Nhân dân. Lãnh đạo Công an xã sẽ viết “Thư cảm ơn” đối với những công dân có y kiến đóng góp.
13fdadd381fe4ea017ef
Lực lượng Công an xã Quỳnh Lập tại Trụ sở Công an xã
 
Đầu năm 2021 đến nay, Công an xã Quỳnh Lập đã trực tiếp giải quyết cho hơn 150 trường hợp đến giải quyết các thủ tục liên quan đến hộ khẩu; cử cán bộ trực tiếp có mặt tại địa điểm cấp căn cước công dân. Phối hợp với tổ căn cước của Công an thị xã Hoàng Mai thực hiện các thủ tục nhanh gọn cho gần 7.500 công dân để cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn xã. Giải quyết các thủ tục chỉnh sửa nội dung thông tin sai lệch trong quá trình làm căn cước công dân cho người dân.
Mặc dù việc triển khai mô hình “Bộ phận một cửa” của công an xã còn gặp rất nhiều khó khăn và vất vả nhưng với sự chỉ đạo quyết tâm của cấp ủy, chính quyền để hoàn thiện mô hình đưa vào sử dụng được sớm nhất nên từ lúc bắt đầu làm đến lúc đưa vào sử dụng chỉ hết 10 ngày.
Việc triển khai mô hình cải cách hành chính tại Công an xã là việc làm hết sức cần thiết, có ý nghĩa hướng tới phục vụ tốt hơn cho Nhân dân, nhằm tạo sự chuyển biến cơ bản trong quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với các tổ chức xã hội và Nhân dân, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức của các tổ chức và người dân.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây