Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Ra quân chỉnh trang đô thị và dọn dẹp hành lang an toàn giao thông

Một trong những đoạn đường thường xuyên bị nhiều gười dân lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, đó là đoạn đường ở thôn Tâm Tiến, gần ngã tư vào Trường Mầm Non.
Hình ảnh người dân dùng lòng, lề đường để bán hàng

Thời gian qua, tuyến đường ở trục đường chính ở xã Quỳnh Lập người dân thường xuyên lấn chiếm, xây dựng các lều quán làm nơi bày bán, họp chợ cóc, gây mất mỹ quan và làm ùn tắc giao thông, chứa đựng nhiều hiểm họa khôn lường. Việc này đã gây ra nhiều dư luận trái chiều và sự bức xúc trong Nhân dân.

Một trong những đoạn đường thường xuyên bị nhiều gười dân lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, đó là đoạn đường ở thôn Tâm Tiến, gần ngã tư vào Trường Mầm Non.

Để giải quyết tình trạng nêu trên, Công An xã đã tham mưu cho UBND xã Kế hoạch số 893/KH-UBND ngày 25 tháng 9 năm 2019, về phát động toàn dân hưởng ứng tham gia chỉnh trang đô thị năm 2019.

Sáng ngày 09/12/2019, UBND xã Quỳnh Lập phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức ra quân chỉnh trang các tuyến đường, dọn dẹp các điểm người dân thường xuyên lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để bán hàng.
 

a6167f42976c6e32377d

Dẹp các quán bán hàng trước các cổng trường học
 

Tại buổi ra quân, các lực lượng chức năng đã tổ chức vận động, tuyên truyền các hộ dân vi phạm tự giác tháo dỡ, di chuyển xuống họp chợ của HTX Đoàn Kết. Đồng thời, tổ chức ra quân đồng loạt, phát quang các cành cây vươn ra hai bên đường, các biển hiệu và bạt che trên trục đường chính của xã tại thôn Tân Hải, Tân Thành, Tâm Tiến và các trục đường thôn trong xã.

Điều đáng nói là 100% các hộ dân đều nhận thức được việc làm của mình là sai trái nên khi các lực lượng chức năng vào cuộc không vấp phải sự phản đối nào. 

bf8384d76cf995a7cce8

Hàng hóa tại các ki ốt được đưa lên khỏi lòng, lề đường.
 

Kế hoạch chỉnh trang đô thị và dọn dẹp hành lang an toàn giao thông trên địa bàn xã được bố trí lực lượng chuyên trách thực hiện thường xuyên. Để xử lý các trường hợp vi phạm, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biện pháp thực hiện có hiệu quả là, ra quân thường xuyên, quyết liệt. Những trường hợp các hộ vẫn cố tình vi phạm, UBND xã sẽ lập biên bản tạm giữ tang vật và xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Trần Thị Nhài

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây