Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông

Trong những ngày đầu ra quân, đã tổ chức tháo gỡ các tấm bạt che ngang đường, cành cây che khuất tầm nhìn.
Chặt các cành cây che khất tầm nhìn
Ngày 04/01/2022, UBND xã Quỳnh Lập đã ban hành Kế hoạch số 02/KH-UBND kế hoạch giải tỏa hành lang an toàn giao thông trước, trong và sau tết nguyên đán 2022 và nhiệm vụ năm 2022 trên địa bàn xã Quỳnh Lập. Để thực hiện thành công trong công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông, Đảng ủy đã ban hành văn bản chỉ đạo đối với UBND, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và cấp ủy các chi bộ thôn.
Về tư tưởng chỉ đạo thực hiện: Tất cả cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị của xã, cán bộ ở thôn đều phải vào cuộc thực hiện; Vệc tổ chức thực hiện phải làm thường xuyên, liên tục, kiên quyết, kiên trì, bám địa bàn và xuyên suốt trong nhiều năm để đạt được mục tiêu; kết hợp hài hòa giữa công tác tuyên truyền vận động và xử phạt hành chính.
Mục tiêu: phát hiện tổ chức giải tỏa có hiện quả các trường hợp lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng, lề đường để bán hàng; các bạt che, biển quảng cáo, phát quang cành cây che khuất tầm nhìn tại các trục đường từ xã đến thôn; dừng, đỗ, xe lấn chiếm lòng đường; đặc biệt là các trường hợp bán hàng, tập kết vật liệu, đổ rác thải làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường ... nhằm lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông trên toàn xã.
002
Nhắc nhở người dân thu dọn các vật liệu trên lề đường
 
Quy trình thực hiện: được chia thành 3 giai đoạn.
Gai đoạn 1: Từ ngày 04/1/2022 đến ngày 07/1/2022, tổ chức phát bài tuyên truyền tổ chức ký cam kết với các hộ kinh doanh, dịch vụ dọc các tuyến đường tại các khu vực đã xác định, các trường hợp bán hàng rong.
Giai đoạn 2: Từ ngày 10/01/2022 đến ngày 12/01/2022, tổ chức ra quân đồng loạt vừa tổ chức tháo dỡ các ô bạt tạm bợ, chặt tỉa cành cây xanh che khuất tầm nhìn dọc hai bên trục đường từ xã đến thôn.
Giai đoạn 3: Từ ngày 13/01/2022 trở đi, UBND xã căn cứ tình hình cụ thể, phân công các tổ, nhóm và tổ chức các đợt ra quân kiểm tra theo lịch hàng tuần, hàng tháng phù hợp với tình hình. Lập biên bản vi phạm hành chính, đối với các trường hợp vi phạm, tạm giữ tang vật, phương tiện và xử phạt đối với những trường hợp bán hàng, vật liệu xây dựng... lấn chiếm lòng đường gây ách tắc giao thông.

 
004
Các tấm bạt che chắn ngang đường được gỡ bỏ
 
Trong những ngày đầu ra quân, đã tổ chức tháo gỡ các tấm bạt che ngang đường, cành cây che khuất tầm nhìn; nhắc nhở các trường hợp kinh doanh 2 bên đường không để hàng trên đường; không cho những người bán hàng rong ngồi trên đường bán hàng.
Đảng ủy cũng chỉ đạo cho UBND, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội theo dõi sự vào cuộc của các thôn để hằng năm đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân; đưa vào tiêu chí để xếp loại đối với các chi bộ thôn. Đối với những đoàn viên, hội viên tái phạm nhiều lần, chỉ đạo các đoàn thể xử lý kỷ luật theo quy định của hội, của đoàn.


Gương lavabo  https://phucanglass.com/guong-soi-lavabo-bon-chau-rua-mat-gia-re/

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây