Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Sôi nổi Giải đua thuyền Lễ hội Đền Hạ năm 2019

Bước vào cuộc đua, khi các thuyền đã vào vị trí, tiếng còi báo xuất phát vang lên, các tay chèo vung tay, dốc toàn lực đưa thuyền rẽ sóng tiến về phía trước với những màn bứt phát ngoạn mục trong tiếng trống giục, tiếng hò reo không ngớt của người dân và du khách.
Các đội thi đấu vòng loại
     Trong hai ngày 18 và 19/4/2019 (tức ngày 14 và 15/3 âm lịch), UBND xã Quỳnh Lập đã tổ chức Giải đua thuyền Lễ hội Đền hạ năm 2019. Giải đua thuyền thu hút đông đảo người dân và du khách về xem hội.
     Trong các chuổi hoạt động của Lễ hội,  đua thuyền là nét đẹp truyền thống của ngư dân xã Quỳnh Lập được lưu truyền từ xa xưa,  Hội đua thuyền luôn có sức hút mạnh mẽ, bởi nó là hoạt động đặc trưng của cư dân vùng biển; thể hiện khát vọng chinh phục thiên nhiên;  biểu dương lực lượng, thắt chặt tinh thần đoàn kết, chung sức  cùng nhau vươn khơi bám biển, làm giàu cho quê hương, góp phần bảo vệ biển đảo thiêng liêng, tạo nên bản sắc văn hóa riêng của đất và con người Quỳnh Lập.
     Giải đua thuyền truyền thống năm nay thu hút 10 đội và hàng trăm vận động viên tham gia đại diện cho 10 thôn trung tâm của xã. Đua thuyền được chia thành 3 bảng thi đấu, đấu  vòng loại (ngày 14/3 âm lịch), chọn 4 đội có thành tích cao nhất thi đấu trận chung kết (ngày 15/3 âm lịch). Các vận động viên được các thôn tuyển chọn rất kỹ càng, là những người có sức khỏe, khéo léo, thành thạo sông nước.

     Bước vào cuộc đua, khi các thuyền đã vào vị trí, tiếng còi báo xuất phát vang lên, các tay chèo vung tay, dốc toàn lực đưa thuyền rẽ sóng tiến về phía trước với những màn bứt phát ngoạn mục trong tiếng trống giục, tiếng hò reo không ngớt của người dân và du khách.
     Vòng loại vinh danh 4 đội vào chung kết: Thôn Rồng, thôn Đồng Tiến, thôn Hợp Tiến, thôn Tam Hợp. Riêng hai đội thôn Đồng Tâm, Ban tổ chức phải thận trọng xem lại công nghệ “VAR” tưởng chừng như trong bóng đá mới có, mới xác định được đội vào chung kết.

 
Anh camera trong tai
Hình ảnh được trích xuất từ Camera của Tổ Trọng tài để xác định đội nào về đích trước.
 

     Sau vòng loại đầy sôi nổi và kịch tính, bước vào bơi chung kết đội nào cũng hừng hực quyết tâm chiến thắng. Trên bờ mặc dù còn hàng giờ mới đến giờ bơi, nhưng nhiều cổ động viên đã chen lấn dọc bên bờ đường đua để chiếm một vị trí thuận lợi nhất. Từng đoàn vận động viên mang theo trống, loa, kèn... chạy trên đò tiếp sức cho các vận động viên huyên náo cả một dòng sông.
 

Co dong vien

Cổ động viên
 

     Bước vào trận chung kết, sau tiếng còi xuất phát các đội nhanh chóng tăng tốc để chiếm ưu thế trong tiếng cổ vũ không ngớt của khán giả.

     Kết quả giải đua thuyền: Giải nhất: Thôn Rồng. Giải nhì: Thôn Đồng Tiến. Giải ba: Thôn Hợp Tiến. Giải phong cách thuộc về thôn Tam Hợp.

     Theo Điều lệ giải đua thuyền, đội có thành tích cao nhất trong năm sẽ đại diện cho xã tham gia thi đấu Giải đua thuyền Lễ Hội Đền Cờn. Như vậy thôn Rồng sẽ tiếp tục đại diện cho xã Quỳnh Lập tham gia thi đấu Giải đua thuyền Lễ Hội Đền Cờn năm 2020.
 

Thon Rong

Thôn Rồng, đội đạt giải Nhất đua thuyền năm 2019
 

     Giải đua thuyền Lễ hội Đền Hạ hấp dẫn, náo nhiệt, đã đem lại  đời sống tinh thần không thể thiếu cho ngư dân, sau những ngày lao động vất vả và đem lại một luồng sinh khí mới cho ngư dân tiếp tục yên tâm bám biển làm giàu cho quê hương, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Giải đua thuyền Lễ hội Đền Hạ năm nay thành công tốt đẹp trong sự thân tình, đoàn kết, mến khách hứa hẹn giải đua thuyền đầy hấp dẫn trong những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Hoa Phượng

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây