Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Thường trực Thị ủy làm việc với Đảng ủy xã Quỳnh Lập

Để xác định xã Quỳnh Lập phải trở thành phường, là trung tâm, chiến lược của thị xã Hoàng Mai, đồng chí Võ Văn Dũng yêu cầu Đảng ủy xã Quỳnh Lập tập trung một số nhiệm vụ
Đồng chí Võ Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại buổi làm việc
Sáng ngày 13/9/2019, Thường trực Thị ủy làm việc với Đảng ủy xã Quỳnh Lập. Đồng chí Võ Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy,  Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã chủ trì buổi làm việc. Đoàn làm việc của Thị ủy có đồng chí Đàm Hữu Hồng, Phó Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Tuy, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã; Văn Phòng Thị ủy; các đồng chí Chủ tịch MTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã; đại diện các phòng chuyên môn UBND thị xã.
Thành phần tham dự ở xã gồm các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy; Chủ tịch MTTQ và trưởng các đoàn thể; cán bộ, công chức UBND xã; Bí thư chi bộ và Trưởng thôn.
d791bbac5142b61cef53
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Sau khi nghe Đảng ủy báo cáo kết quả kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh, công tác xây dựng Đảng 9 tháng năm 2019; các phát biểu của xã và ý kiến của các phòng chuyên môn,  các ý kiến của lãnh đạo thị xã, đồng chí Võ Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã kết luận như sau:
 
Trong 5 năm trở lại đây, Quỳnh Lập có những bước phát triển nổi bật làm thay đổi bộ mặt của xã. Đời sống Nhân dân được nâng lên. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn xã làm ăn có hiệu quả. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến. An ninh trật tự cơ bản được giữ vững. Hoạt động của hệ thống chính trị có nhiều đổi mới. Đội ngũ cán bộ đoàn kết và được đào tạo cơ bản về chuyên môn.
Đồng chí Võ Văn Dũng cũng chỉ ra các khó khăn của Quỳnh Lập đó là: địa phương có nhiều tồn tại nặng nề về công tác quản lý đất đai trong nhiều năm; nguồn lực đầu tư cho kết cấu hạ tầng còn thấp.
Đồng chí cũng chỉ ra các tồn tại, yếu kém đó là: Tư duy và tầm nhìn của cán bộ chưa xứng với tiềm năng lợi thế của xã; trong đội ngũ cán bộ có biểu hiện thỏa mãn, không chịu học hỏi; Hoạt động của bộ máy chưa quyết liệt, chưa đồng đều.
Để xác định xã Quỳnh Lập phải trở thành phường, là trung tâm, chiến lược của thị xã Hoàng Mai, đồng chí Võ Văn Dũng yêu cầu Đảng ủy xã Quỳnh Lập tập trung một số nhiệm vụ sau:
Tuân thủ nghiêm về quy hoạch và quản lý tốt về quy hoạch trên địa bàn xã; Làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường của người dân. Tập trung các giải pháp toàn diện, đồng bộ trong cả hệ thống chính trị về công tác quản lý đất đai. Chấm dứt tình trạng người dân lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép. Xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể nhiệm vụ cho cán bộ, công chức từ xã đến thôn để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm về đất đai. Tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc của cả hệ thống chính trị. Lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chăm lo các hoạt động ở chi đoàn, chi hội. Phối hợp với các lực lượng chức năng để giữ vững an ninh trật tự ở địa bàn.
Đồng chí Võ Văn Dũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn thị xã hỗ trợ xã Quỳnh Lập về đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Trường Tiểu học Quỳnh Lập A; xây dựng hồ sơ mẫu về xử lý các trường hợp lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép để xã vận dụng.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây