Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Triển khai công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo bản đồ số

Sau khi kết thúc dự án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo bản đồ số hóa, các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũ chưa được cấp đổi sẽ không được thế chấp vay vốn ngân hàng, không được làm các thủ tục chuyển nhượng, tặng, cho
Ông Nguyễn Văn Nho, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã khai mạc hội nghị
Chiều ngày 08/9/2020, UBND xã Quỳnh Lập triển khai công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo kết quả đo đạc bản đồ số hóa.
Thành phần tham dự hội nghị có Phòng Tài nguyên & Môi trường; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã; Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và công nghệ môi trường HQ Miền Trung; Ban Thường vụ Đảng ủy; Thường trực HĐND; UBND; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận các thôn.
Ngày 27/8/2020, UBND xã Quỳnh Lập nhận được kết quả đo đạc Bản đồ địa chính xã Quỳnh Lập do Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và công nghệ môi trường HQ Miền Trung đo đạc và được Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Nghệ An phê duyệt ngày 26/8/2020.
Quỳnh Lập là đơn vị cuối cùng trong các xã, phường của thị xã Hoàng Mai triển khai thực hiện quản lý đất đai bằng Bản đồ số hóa.

 
z2065933233661 c0196cb3fb5daa136337b42cb0713c0e
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
 
Để triển khai, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 08/9/2020 triển khai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo kết quả đo đạc bản đồ số hoá trên địa bàn xã Quỳnh Lập.
Theo Kế hoạch của UBND xã, có 2 nội dung cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đó là:
1. Cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Thực hiện cấp đổi đối với các thửa đất đã được cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; cấp lại giấy chứng nhận đối với các thửa đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đến nay giấy chứng nhận được cấp đã bị mất.
2. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu (cấp mới).
Thực hiện đối với các thửa đất mà các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
Dự kiến thời gian thực hiện từ tháng 9 năm 2020 đến ngày 31 tháng 12 năm 2022 sẽ cấp 4.000 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trường hợp đến 31/12/2022 trên địa bàn xã vẫn chưa cấp hết Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, UBND xã sẽ có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường da hạn cho đến khi cấp xong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Quỳnh Lập.
 Biện pháp thực hiện cấp đổi cuốn chiếu từng thôn theo kết quả bốc thăm; các trường hợp đơn giản làm trước (ranh giới thửa đất không thay đổi so với khi cấp giấy, ít biến động về diện tích), các trường hợp phức tạp làm sau (ranh giới thửa đất có sự thay đổi, diện tích thửa đất tăng nhiều).
Sau khi kết thúc dự án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo dự án bản đồ số hóa, các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũ chưa được cấp đổi sẽ không được thế chấp vay vốn ngân hàng, không được làm các thủ tục chuyển nhượng, tặng, cho. Nếu muốn thế chấp vay vốn ngân hàng và làm các thủ tục chuyển nhượng, tặng, cho thì phải cấp đổi lại theo bản đồ số hóa.
Kết thúc Hội nghị, UBND xã tổ chức bốc thăm thứ tự cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các thôn. Thứ tự kết quả bốc thăm như sau: Đồng Minh, Sơn Long, Tân Hải, Đồng Thanh, Tân Thành, Đồng Tiến, Tâm Tiến và Tân Minh.
Việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo bản đồ số hóa  là để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về đất đai, đồng thời để người sử dụng đất yên tâm đầu tư, khai thác tiềm năng đất đai, thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của Luật Đất đai./.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây