Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Triển khai học tập bài báo “Dân vận” của Bác Hồ

Chiều ngày 15/10/2021, Đảng ủy xã Quỳnh Lập tổ chức Hội nghị Học tập bài báo “Dân vận” của Bác Hồ.
Đồng chí Hồ Sỹ Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc và phân tích bài báo "Dân vận" của Bác Hồ
Thành phần tham gia hội nghị gồm:  Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; Các đồng chí thành viên Khối Dân vận; Chủ tịch MTTQ và trưởng các đoàn thể; Cán bộ, công chức UBND xã; Các đồng chí Bí thư chi bộ; Tổ trưởng tổ dân vận thôn; các đồng chí Trưởng ban công tác mặt trận.
Tại hội nghị, Đảng ủy phân tích bài báo “Dân vận” của Bác Hồ; quán triệt, triển khai Đề án số 03-ĐA/ĐU ngày 24/9/2021 của Đảng ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng  công tác dân vận trên địa bàn xã Quỳnh Lập, giai đoạn 2021- 2025; đánh giá việc thực hiện các mô hình Dân vận khéo.
Thực hiện Chương trình số 01-CTr/ĐU, ngày 06/9/2020 của Đảng ủy, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã khóa XXXI, nhiệm kỳ 2020-2025”, Đảng ủy đã xây dựng và ban hành Đề án số 03-ĐA/ĐU ngày 24/9/2021 của Đảng ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng  công tác dân vận trên địa bàn xã Quỳnh Lập, giai đoạn 2021- 2025. Đề án đánh giá kết quả đạt được của công tác dân vận và các mô hình “Dân vận khéo” trong thời gian vừa qua; chỉ ra những vấn đề còn hạn chế, khuyết điểm trong công tác dân vận; xác định mục tiêu, chỉ tiêu và đề ra các giải pháp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2021-2015.
e657734e8bbe42e01baf
Các đồng chí tham dự hội nghị
 
Thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, năm 2021 các tổ chức trong hệ thống chính trị đã đăng ký thực hiện 31 mô hình “Dân vận khéo” trên 4 lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng và an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Một số mô hình “Dân vận khéo” đã mang lại kết quả tốt, điển hình như: Mô hình “Tuyên truyền vận động Nhân dân bê tông hóa 100% các ngõ chưa làm đường bê tông đến cuối năm 2022” của chi bộ Sơn Long. Chi bộ đã vận động Nhân dân làm 2 đoạn đường bê tông với tổng kinh phí là 184 triệu đồng; Mô hình kinh tế của Ông Lê Hội Hưng về khai thác thác hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá (19 tàu cá, xưởng đá lạnh, xăng dầu), tạo công ăn việc làm cho hơn 300 lao động. Năm 2020 được UBND tỉnh tặng bằng khen hội viên xuất sắc và được chọn là mô hình đi dự hội nghị toàn quốc….
Tại hội nghị, Đảng ủy cũng nghiêm túc chỉ ra những điểm còn hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân vận và Phong trào thi đua “Dân vận khéo”; tiếp tục chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị và cấp ủy các chi bộ rà soát đánh giá các mô hình “Dân vận khéo” chưa có hiệu quả để đề ra biện pháp thực hiện, bổ sung các nội dung trong mô hình “Dân vận khéo” của Đảng ủy đã đăng ký thực hiện; xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 03-ĐA/ĐU ngày 24/9/2021 của Đảng ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng  công tác dân vận trên địa bàn xã Quỳnh Lập, giai đoạn 2021- 2025.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây