Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


UBND thị xã chỉ đạo sửa chữa đoạn đường hư hỏng

Ngày 13/7/2022, UBND thị xã đã ban hành công văn số 1319/UBND-QLDA về việc sửa chữa đoạn đầu tuyến D10
Vị trí đoạn đường bị hư hỏng nặng
Tuyến đường D10 có chiều dài 381,80m thuộc công trình Khu tái định cư Khu công nghiệp Đông Hồi (vị trí số 1)  do UBND thị xã làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Minh Quang là đơn vị thi công đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Tuy nhiên, đoạn đầu tuyến Km0+0.00 - Km0+100.00 giao giữa xã Quỳnh Lập và xã Quỳnh Lộc đến nay đã bị xuống cấp, hư hỏng do tuyến mương thoát nước dọc khu vực này đã bị sập, một số hộ dân thải trực tiếp nước sản xuất và sinh hoạt dẫn đến ứ đọng làm hỏng kết cấu mặt đường, gây mất an toàn cho nhân dân khi tham gia giao thông.
Đoạn đường này nằm trong tuyến đường liên xã nên có nhiều ô tô và các phương tiện giao thông qua lại. Chỗ bị hư hỏng có nền đất yếu do thường xuyên có nước đọng. UBND xã Quỳnh Lập đã nhiều lần kiến nghị lên UBND thị xã và tự chủ khắc phục, nhưng cứ làm xong ít ngày là bị hư hỏng trở lại.
Cử tri xã Quỳnh Lập, xã Quỳnh Lộc đã nhiều lần phản ánh qua các kỳ họp tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã.
Nhiều người dân không hiểu nên đã phê bình và cho rằng cán bộ xã Quỳnh Lập thiếu trách nhiệm. Có người còn phê bình gay gắt cán bộ xã trên mạng xã hội. Có lần tôi ngồi trên xe khách cùng với nhiều người dân, khi đi ngang đoạn đường này họ phê bình bâng quơ mà tôi thấy nóng bừng cả mặt.
 
f02b9d9683c6419818d7
Đường hư hỏng nặng gây khó khăn trong việc tham gia giao thông thông của người dân

 
Để sửa chữa đoạn đường nêu trên, ngày 13/7/2022, UBND thị xã đã ban hành công văn số 1319/UBND-QLDA về việc sửa chữa đoạn đầu tuyến D10 và đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại công trình: Khu tái định cư thuộc Khu công nghiệp Đông Hồi (vị trí số 1).
UBND thị xã giao cho Công ty TNHH Minh Quang (Đơn vị thi công). Huy động nhân lực, thiết bị và vật tư đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục đã GPMB xong. Triển khai sửa chữa đoạn đường điểm Km 0+0.00 - Km 0+100.00 thuộc tuyến đường D10, hệ thống mương thoát nước dọc của đoạn này, hoàn thành trước ngày 25/7/2022;  Công ty CP Tư vấn và Đầu tư phát triển hạ tầng Nghệ An (Đơn vị tư vấn giám sát): Đôn đốc, kiểm tra, giám sát chất lượng, tiến độ thi công, báo cáo kịp thời tình hình thực hiện về UBND thị xã (qua Ban QLDA đầu tư xây dựng thị xã) để theo dõi, chỉ đạo.
UBND thị xã giao cho UBND xã Quỳnh Lập, Quỳnh Lộc tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức làm việc với các hộ dân cam kết không đổ thải nước sinh hoạt, sản xuất trực tiếp ra ngoài đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây