Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Văn hóa giao thông trước cổng trường

   Việc đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường là rất quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Điều đó góp phần nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, đảm bảo sự an toàn cho chính mình và những người xung quanh.
Văn hóa giao thông trước cổng trường
          Hiện nay, đời sống xã hội xã nhà đang ngày càng phát triển và hiện đại hơn, mọi người hầu như đều sử dụng các phương tiện giao thông để di chuyển. Tuy nhiên, điều đó lại kéo theo những hậu quả hết sức nặng nề về vấn đề an toàn giao thông. Tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông dường như đã trở nên quen thuộc trong mắt nhiều người. Trong đó không thể không kể đến là tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông trước cổng trường học đã gây nên bức xúc cho người dân xã Quỳnh Lập. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn giao thông trước các cổng trường học trên đị bàn xã nhà là vấn đề rất thiết yếu. Việc đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường là rất quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Điều đó góp phần nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, đảm bảo sự an toàn cho chính mình và những người xung quanh.
z3751093019085 8eeb537d70ce8eb908f384c19c5a0577
Cảnh tượng tham gia giao thông trước cổng Trường tiểu học A lúc tan học
 
         Như chúng ta đã biết thì hiện nay, vào đầu giờ mỗi buổi sáng khi học sinh đến trường và sau khi tan học thì trước cổng Trường tiểu học A Quỳnh Lập vẫn thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc giao thông.Có rất nhiều học sinh ra vào trường và xe cộ đi lại quanh đó khá đông khiến cho việc di chuyển trước cổng trường vô cùng khó khăn. Nhiều phụ huynh khi đi đưa, đón con còn thiếu ý thức, đậu xe bừa bãi lộn xộn trước cổng làm chiếm diện tích khiến cho những người khác không thể đi lại được. Và một số người còn không chấp hành các luật giao thông, đi xe còn phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, đánh võng vẫn diễn ra làm nguy hiểm cho những người xung quanh và cho chính bản thân mình.    
z3751093922658 cbfcfbf83d8e29eaea261082139c13fc
Phụ huynh, học sinh, chen lấn, không phân luồng giao thông gây ách tắc trước cổng trường học
         
         Nguyên nhân xảy ra việc không đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường xuất phát từ nhiều khía cạnh khác nhau. Trước hết là do số lượng học sinh của trường rất nhiều và việc đưa đón học sinh lại làm cho con đường thêm phần chật chội, khó đi lại. Ngoài ra những phụ huynh khi đưa đón con ý thức còn chưa cao. Họ bất chấp các quy định về luật an toàn giao thông, thản nhiên đậu xe ngổn ngang, sát ngay cổng trường. Việc đó đã gây ra cho các phương tiện giao thông khác khi di chuyển. Hay có những người khi đi xe còn chở quá số người quy định hoặc lái xe khi đang trong tình trạng say sỉn. Không những vậy,tình trạng từng tốp học sinh tụ tập ở cổng trường để đùa nghịch nhau và đi dàn hàng ba, hàng bốn đã khiến cho việc di chuyển đi lại trước cổng thêm phần khó khăn. Bên cạnh đó việc xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông ở một số trường học còn do cơ sở hạ tầng còn kém, đường đi lại còn hẹp hoặc bị hỏng.Từ đó nhiều vụ ngã xe, va chạm xảy ra khá phổ biến ở các cổng trường học.
z3751093004611 31b64510a29abe5c087ec478259a86e9
Học sinh ra cổng trường tụ tập đi theo hàng ba, hàng bốn, không đúng làn đường theo quy định luật giao thông
 
          Việc không đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường học đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về mọi mặt. Trước hết điều đó sẽ gây ùn tắc giao thông, mất trật tự và không đảm bảo được sự an toàn cho những người tham đi lại quanh khu vực cổng trường và cả những em học sinh. Ngoài ra, việc thường xuyên xảy ra ùn tắc, va chạm khiến cho các bậc phụ huynh không thể yên tâm khi để con em mình tự đi học đến trường. Bên cạnh đó nó cũng sẽ gây ra tâm lí hoang mang cho những người xung quanh.Không những chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng của con người mà  nó còn làm thiệt hại đến tiền bạc của mọi người. Đặc biệt là những thành phần xấu trong xã hội sẽ nhân cơ hội khi có nhiều người chen lấn nhau, lộn xộn. Có thể nói, việc không đảm bảo sự an toàn giao thông trước cổng trường học đã gây ra những hậu quả rất đán lo ngại.
z3751170112606 d5812bb38a395b073d8a9944c600e8ea
Hình ảnh xếp xe gọn gàng trước cổng trường Mầm Non
         Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường các bậc phụ huynh phải tuân thủ luật giao thông.  Khi đến đón con phải xếp xe gọn gàng, sát hai bên lề đường để nhường chỗ cho những xe khác đi lại. Không những thế bên phía nhà trường cũng cần phải phối hợp với các cơ quan của xã để chỉ đạo, đảm bảo an toàn cho các em học sinh và người qua lại bằng các biện pháp như tuyên truyền, nâng cao nhận thức về luật giao thông, trang bị cho họ những kĩ năng cần thiết, cách xử lí các tình huống nhằm phòng tránh rủi ro khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó nhà trường và giáo viên cũng phải giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn các em đi theo hàng lối ra cổng. Ngoài ra học sinh về cũng không được dàn hàng ngang, đùa nghịch nhau để tránh gây ra ùn tắc, tai nạn giao thông trước cổng trường. Nếu làm được như vậy thì sẽ giảm đi được sự ùn tắc, thuận tiện cho các bậc phụ huynh đưa đón học sinh và giúp cho các phương tiện khác dễ dàng di chuyển hơn. Từ đó sẽ đảm bảo được sự an toàn cho mọi người, đồng thời điều đó sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của học sinh và phụ huynh.
z3751170115342 1feffdbb39576736ff0d1e5ba64885aa
Hình ảnh xếp xe gọn gàng trước cổng trường Mầm Non

         Tóm lại, việc đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường là rất quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Điều đó góp phần nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, đảm bảo sự an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Tác giả bài viết: Trung Hoa Anh Vũ

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây