Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Nên hay không nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo?

Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay không khi cơ thể đang khỏe mạnh? Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của nhiều người.

 

Có nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay không khi cơ thể đang khỏe mạnh? Trên thực tế, nguy cơ mắc bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo là có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì thế, Generali hướng dẫn bạn chuẩn bị tài chính vững vàng để phòng ngừa là vô cùng cần thiết.


Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được hiểu như thế nào?


Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là một sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho người tham gia. Trong trường hợp mà chúng ta được chẩn đoán mắc phải bệnh hiểm nghèo. Việc mua bảo hiểm bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo thực sự là giải pháp tốt bảo vệ toàn diện. Cho cả người tham gia và gia đình của bạn trước gánh nặng tài chính do rủi ro bệnh tật gây ra.


Bảo hiểm này có phạm vi bảo hiểm rất rộng, lên đến 77 bệnh hiểm nghèo thường gặp theo danh sách quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo cũng được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. 
 

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được hiểu như thế nào?


Các lý do người dùng sớm nên mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo


Bệnh hiểm nghèo có thể gây xáo trộn hoàn toàn cuộc sống và ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe. Để vững tâm về tinh thần và vững vàng về tài chính trước vấn đề này, mỗi người nên chủ động xây dựng kế hoạch lâu dài để bảo vệ sức khỏe ngay từ sớm. Có thể bằng cách sở hữu một gói bảo hiểm nhân thọ cho người mắc bệnh hiểm nghèo. Lý do là:


Bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo trong đời


Đừng đợi đến khi bản thân mắc bệnh mới vội mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Bởi khi đó những vấn đề suy giảm sức khỏe có thể khiến bạn không lựa chọn được gói bảo hiểm tốt. Ngày nay, bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo không chỉ bảo vệ người bệnh ở giai đoạn đầu. Các sản phẩm còn tăng cường bảo vệ nhiều lần cho tất cả giai đoạn của bệnh, gồm giai đoạn đầu lẫn giai đoạn sau.


Chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo rất tốn kém và hầu hết cao hơn khả năng chi trả


Khi gặp phải bệnh hiểm nghèo, người bệnh và gia đình phải chi trả nhiều khoản phí khác nhau cho quá trình điều trị. Như là chi phí nằm viện, thuốc men, phẫu thuật, thiết bị y tế, cấy ghép, xạ trị, chi phí đi lại và sinh hoạt thường ngày.


Số tiền điều trị sẽ thường cao hơn khả năng chi trả. Khi đó, loại bảo hiểm này mang đến nhiều quyền lợi, giúp chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị. Điều này giúp người bệnh phần nào an tâm tiếp tục điều trị và sớm phục hồi sức khỏe.


Không ảnh hưởng quá lớn đến tài chính gia đình


Với sự hỗ trợ tài chính vững vàng từ nguồn bảo hiểm, người thân vẫn có thể nghỉ việc để chăm sóc cho người bệnh trong gia đình. Điều này giúp đỡ phần lo lắng về vấn đề tiền bạc.
 

Xây dựng quỹ tiết kiệm trong tương lai nhờ bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

 
 


Nếu không có rủi ro nào xảy ra trong thời gian hiệu lực của hợp đồng thì sau khi kết thúc, người đăng ký sẽ nhận được tổng quyền lợi đáo hạn với giá trị tích lũy cao. Kèm theo đó là quyền lợi về thưởng gia tăng giá trị tài khoản và thưởng gia tăng giá trị đầu tư. Với khoản tiền này, người đăng ký bảo hiểm có thể thực hiện nhiều mục tiêu trong tương lai.
 

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Trong đó, các gói bảo hiểm còn được liên kết với hệ thống bệnh viện nổi tiếng uy tín để khách hàng an tâm điều trị trong điều kiện y tế và cơ sở vật chất tối ưu.


Sản phẩm còn áp dụng cho đối tượng người lớn và trẻ em. Đồng thời có thể đính kèm với nhiều sản phẩm bổ trợ khác để gia tăng phạm vi bảo vệ cho người tham gia.
 

Các lý do người dùng sớm nên mua bảo hiểm
 

Tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cần lưu ý những vấn đề gì?


Dưới đây là một số kinh nghiệm mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cho những ai lần đầu tham gia:


- Tìm hiểu kỹ càng thông tin về công ty cung cấp bảo hiểm. Bạn phải nắm thật rõ về lịch sử hình thành, quy mô, đại lý, dịch vụ khách hàng. Những thông tin lãi suất hoặc quỹ đầu tư của doanh nghiệp bán bảo hiểm.


- Cân nhắc khả năng tài chính của bản thân đang ở mức nào. Hãy xem xét tình hình thu nhập hiện tại để ra quyết định nên mua bảo hiểm loại nào là phù hợp. Đừng nên cố gắng đóng một mức phí ngoài khả năng chi trả.


- Phân tích quyền lợi của từng gói sản phẩm mà doanh nghiệp đưa ra. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có nhiều sản phẩm với những mức quyền lợi khác nhau. Tùy theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe của từng đối tượng khách hàng mà lựa chọn gói phù hợp.


- Lưu ý về những trường hợp có loại trừ. Bảo hiểm sẽ không chi trả đối với những bệnh hiểm nghèo không nằm trong danh sách được Bộ Y tế công nhận. Khi tham gia, bạn nên nắm rõ các trường hợp loại trừ để có thể đảm bảo tối đa quyền lợi mỗi cá nhân.
 

Tham gia bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo cần lưu ý những vấn đề gì?
 

Sức khỏe luôn là khởi đầu vững chắc cho mọi dự định trong tương lai. Mỗi chúng ta nên tham gia đăng ký bảo hiểm bệnh hiểm nghèo càng sớm càng tốt. Nhằm xây dựng giải pháp dự phòng tài chính một cách hiệu quả, an tâm trước mọi rủi ro bệnh tật.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây