Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


TOP 6 LOẠI CÂY CẢNH CÓ GIÁ TRỊ KINH TẾ CAO

Thú vui săn cây cảnh đẹp đã và đang được nhiều người lựa chọn. Từ thú vui trên, các hoạt động mua bán cây cảnh ngày càng hoạt động sôi nổi. Với bài viết này, mình xin giới thiệu đến bạn top 6 loại cây cảnh có giá trị kinh tế cao.

 


Nguồn: Internet

Cây cảnh bonsai


Nguồn: Internet


Ngày nay, nhu cầu về thưởng thức, chơi cây cảnh ngày càng tăng cao. Vì thế cây cảnh bonsai là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những hộ gia đình muốn trồng cây để phát triển kinh tế.

Cây cảnh bonsai rất đa dạng về chủng loại để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Trong đó, một số cây phổ biến như: cây linh sam, cây bông trang, cây xi, cây hoa giấy…là những loại cây thường được lựa chọn để trồng.

Nếu bạn biết nắm bắt thời cơ để trồng những loại cây này vào những dịp đặc biệt như lễ, tết thì chắc chắn chúng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

Cây Monstera


Nguồn: Internet


Cây trầu bà Nam Mỹ (Monstera) được ưa thích và được ưa chuộng sử dụng làm cây trang trí nên lựa chọn trồng nhằm mục đích kinh tế cũng không có gì là quá bất ngờ. Với các lý do sau đã đủ cho thấy cây Monstera đáng để bạn lựa chọn trồng nhằm mục đích kinh tế chưa nào?


Cây Monstera rất dễ trồng và chăm sóc. Đây là loài ưa ẩm nhưng lại không ưa nắng, vì vậy rất thích hợp trồng trong nhà để trang trí cho không gian ngôi nhà.


Có hình dáng đẹp mắt, độc đáo hút mắt giúp tạo điểm nhấn cho không gian ngôi nhà giúp không gian trở nên ngập tràn sức sống hơn bao giờ hết.


Cây Monstera giúp thanh lọc, làm sạch không khí.


Mang nét phong thủy tốt, mang ý nghĩa vượng khí, đem lại may mắn cho gia chủ, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở.


Đối với Monstera, để cây phát triển tốt cần đất trồng tơi xốp, thoát nước tốt. Đối với loại cây này, bạn có thể tin dùng dòng sản phẩm giá thể trồng kiểng lá sẽ để giúp cây phát triển tốt. Đồng thời, cây Monstera là dòng cây kiểng nên khi sử dụng sản phẩm này kết hợp thêm cùng đá Pumice trên bề mặt sẽ giúp tạo tính thẩm mỹ hơn cho cây.

Cây Thiên tuế

Nguồn: Internet

Cây thiên tuế được xem là một loại cây quý mang trong mình nhiều ý nghĩa có về tâm linh. Không chỉ vậy, giá trị của cây cũng rất cao và tuổi thọ của cây kéo dài lâu nhất. Cây thiên tuế được biết đến giống như một loài cây biểu trưng cho một sức sống bền bỉ và mãnh liệt. Cây có khả năng chịu được những loại thời tiết khắc nghiệt và dễ sinh trưởng và phát triển. Đồng thời, cây thiên tuế rất dễ trồng, chỉ với những kĩ thuật đơn giản là có thể trồng và chăm sóc được cây.

Sen đá Ruby


Nguồn: Internet


Sen đá là loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, bền bỉ với thời gian. Sen đá ruby được ví như những viên ngọc quý được mài giũa tỉ mỉ. Cái tên đã nói lên sự sang trọng và quý phái của loài cây này. Một chậu sen đá nhỏ đẹp sẽ giúp mang đến sự tinh tế, tăng tính thẩm mỹ cho không gian xung quanh.


Đồng thời, sen đá Ruby cũng như các loại sen đá khác có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Bên cạnh đó, cây còn làm giảm tác động xấu của bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại thông minh, tivi… với những công dụng như vậy, sen đá Ruby đang được nhiều nhà vườn trồng nhằm phục vụ mục đích tìm mua của nhiều tín đồ xương rồng sen đá.


Sen đá là loài mọng nước nên nhu cầu về nước cần phải luôn lưu ý. Bởi cây rất dễ bị úng nước và chết. Loại đất trồng sen đá thường được sản xuất để chuyên phục vụ cho sen đá và cây mọng nước. Đất trồng sen đá phải đảm bảo độ tơi xốp, độ ẩm phù hợp, dễ thoát nước và thoáng khí. Giúp cho cây cây phát triển khỏe, hạn chế bệnh thối rễ và thối thân của các cây này.

Cây Sanh


Nguồn: Internet


Cây sanh cũng là một trong những loại cây cảnh phổ biến. Xét về mặt ý nghĩa phong thủy khi trồng 1 cây sanh trong nhà, nó sẽ hút dương khí của ngôi nhà. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên trồng 2-3 cây để điều hòa không khí, tăng nguồn dương khí cho nhà, tăng sự may mắn và làm ăn thuận lợi hơn. Đó cũng là lý do vì sao cây sanh trở thành một trong những loại cây cảnh có giá trị và được nhiều người săn đón. Cây xanh trồng được cả trong nhà và cả trong sân vườn, người ta thường uốn cây sanh theo những hình dáng đẹp mắt khác nhau để tăng thêm giá trị kinh tế cho loại cây này.


Cây Vạn Tuế


Cây vạn tuế có nguồn gốc từ Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn độ. Loại cây này thường được trồng trang trí trong nhà, sân vườn, ban công hoặc những nơi công cộng như công viên, đường đi công cộng...


Cây vạn tuế với vóc dáng uy nghi, sang trọng cùng sức sống mãnh liệt của nó tượng trưng cho sự kiên trì chịu khó vươn lên và sự bền vững thành đạt trong sự nghiệp. Còn có ý nghĩa nhắc nhở bản thân cũng như các thành viên khác trong gia đình luôn cố gắng phần đấu để đạt được những thành tựu nhất định.


Cây vạn tuế còn giúp loại bỏ khí độc, cân bằng âm dương mang lại bình an và hạnh phúc, công danh được thăng tiến, tài lộc dồi dào.


Ngoài ra, cây vạn tuế còn đại diện cho những người quyết liệt, kiên nhẫn và sống giàu tình cảm, khi cây nở hoa cũng là lúc phát huy tác dụng phong thủy mạnh mẽ nhất.


Với những công dụng và ý nghĩa đó, cây vạn tuế là loài cây rất được ưa chuộng trong giới cây cảnh. Còn chần chờ gì không thử trồng loài cây này để tăng giá trị kinh tế cho gia đình hơn đúng không?


Trên đây là 6 loại cây cảnh thường được lựa chọn trồng nhằm tăng giá trị kinh tế. Trên thực tế, còn có nhiều loại cây cảnh khác nữa chưa được nhắc đến. Cùng theo dõi chúng tôi những bài viết sau để biết thêm nhiều giá trị của nhiều loại cây cảnh khác nữa nhé!

Tác giả bài viết: Hoa Phượng

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây