Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Quỳnh Lập tổ chức Gặp mặt Ngày Doanh Nhân Việt Nam

Trên địa bàn xã Quỳnh Lập hiện nay có 63 cơ sở sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ chuyên sản xuất và kinh doanh trên các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp
Lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp
     Chiều ngày 12/10/2022, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Quỳnh Lập tổ chức Gặp mặt các doanh nhân Kỷ niệm 18 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2022). Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Hồ Cảnh Thuận, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Lập; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã, các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể cấp xã và các doanh nhân trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và xã Quỳnh Lập.
z3794137404686 fc53fdaced4499021b50817c485d7fe7
Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ Gặp mặt các Doanh nhân (Ảnh Trương Công Vũ)
      Tại buổi gặp mặt các đồng chí đại biểu cùng toàn thể các doanh nghiệp, doanh nhân trong xã đã cùng ôn lại truyền thống ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Đồng chí Trần Đình Ánh, Phó Chủ tịch UBND xã thay mặt Đảng ủy, chính quyền địa phương báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương trong 9 tháng đầu năm 2022 và những kết quả hoạt động của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn xã.
Hình ảnh toàn cảnh buổi gặp mặt toạ đàm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
     Trên địa bàn xã Quỳnh Lập hiện nay có 63 cơ sở sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ chuyên sản xuất và kinh doanh trên các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản xuất đá lạnh, kinh doanh dịch vụ nghề cá, hậu cần nghề cá. Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung của nền kinh tế của xã. Tính đến 9 tháng đầu năm 2022, tổng giá trị sản xuất toàn xã ước đạt 716.130 triệu đồng, trong đó tổng sản xuất ngành nông – lâm thủy sản đạt 363.522 triệu đồng, công nghiệp xây dựng đạt 290 tỷ đồng, dịch vụ - thương mại đạt 62.636 tỷ đồng. Giá trị gia tăng bình quân đầu người ước đạt 70 triệu đồng/người/năm. Uỷ Ban nhân dân xã đã thông tin đến đại biểu một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh, chế biến trên địa bàn.
Đồng chí Trần Đình Ánh - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo với hội nghị
    Tại hội nghị, được lắng nghe nhiều ý kiến phát biểu của doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ về những kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, những khó khăn do tác động của covid 19 trong 2 năm qua. Nhiều doanh nghiệp đã thích ứng kịp thời, vượt qua được khó khăn, từng bước khẳng định được thương hiệu và có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Đồng thời đại biểu có những kiến nghị, đề xuất cấp uỷ, chính quyền tiếp tục quan tâm đến doanh nghiệp, có những kiến nghị, đề xuất tháo gỡ những cơ chế, thủ tục hành chính chưa phù hợp để doanh nghiệp phát triển.
z3794092709501 917976deb7845e7fbdfc9043f72fe81c
Đại diện các doanh nghiệp phát biểu trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển doanh nghiệp
    Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Cảnh Thuận, Thị Ủy viên - Bí thư Đảng ủy đã ghi ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh dù tình hình địa phương đang còn nhiều khó khăn như: Tác động của dịch Covid-19; giá dầu tăng cao nên việc vươn khơi bám biển của ngư dân gặp nhiều khó khăn; các doanh nghiệp chưa quan tâm đến xây dựng thương hiệu sản phẩm; việc xây dựng, hình thành, thành lập các doanh nghiệp rất hạn chế; Các doanh nghiệp chưa biến được lợi thế, thời cơ thành thế mạnh của xã …
z3794137380976 126da0f72b9002bb33ed0b5e8ea1c662
Đồng chí Hồ Cảnh Thuận, Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chúc mừng các doanh nhân trong buổi gặp mặt
    Để phát huy những lợi thế, biến những khó khăn thành sức mạnh phát triển kinh tế - xã hội của xã, đồng chí mong rằng, các doanh nghiệp, doanh nhân cần tiếp tục phát huy, thể hiện vai trò thế mạnh của mình trong nền kinh tế, tích cực đóng góp vào công cuộc đổi mới quê hương Quỳnh Lập nói riêng và thị xã Hoàng Mai nói chung. Trong thời gian tới cần quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm, nhất là sản phẩm được khai thác, đánh bắt từ biển, xây dựng sản phẩm OCOP, để nâng cao chất lượng, giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ phát huy lợi thế của xã ven biển; các doanh nghiệp có quy mô lớn, các hộ kinh doanh, chế biến đề cao công tác bảo vệ môi trường, chất lượng và uy tín của các công trình phải đặt lên hàng đầu “Không vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ bảo vệ môi trường”; Đề nghị các ngân hàng tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, các khách hàng của Quỳnh Lập, từng bước tháo gỡ khó khăn của các chủ tàu vay vốn theo Nghị định 67, hậu quả tín dụng đen, phường hụi…
Thường trực Đảng uỷ tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn
    Nhân dịp này, Đồng chí Bí thư Đảng ủy đã thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tặng hoa và gửi lời chúc cho các doanh nghiệp ngày một phát tài đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị xã và xã Quỳnh Lập nói riêng./.

Tác giả bài viết: NguyenLong

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây