Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Em Lê Bá Luật, một tấm gương sáng trong học tập

Năm học 2019 - 2020, em Luật tiếp tục mang vẻ vang về cho gia đình và nhà trường với giải nhì Môn Toán quốc gia, và em đang nằm trong đội tuyển ôn thi toán Quốc tế.
Em Lê Bá Luật chia sẻ kinh nghiệm học tập tại buổi gặp mặt học sinh, sinh viên
      Em Luật là con trai lớn trong gia đình có ba anh em. Bố và mẹ em đều làm công cho một xưởng cá hấp ở xã . Sinh ra ở vùng quê biển, một nơi mà người dân đa phần ít quan tam tâm đến việc học hành của của con cái. Ý thức về hoàn cảnh gia đình, được bố mẹ quan tâm động viên, không làm phụ lòng mong đợi của bố mẹ, em luôn luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Em có một bảng thành tích học tập khiến thầy, cô và bạn bè khâm phục. Nhiều năm liền em luôn là học sinh giỏi của trường. Đặc biệt, năm học 2019 - 2020,  em Luật tiếp tục mang vẻ vang về cho gia đình và nhà trường với giải nhì Môn Toán quốc gia, và em đang nằm trong đội tuyển ôn thi toán Quốc tế.
      Toán học là môn học tương đối khó nhưng đối với Luật đây lại là môn học thật sự hấp dẫn. Niềm đam mê, yêu thích môn học của em luôn nhận được sự động viên của gia đình, thầy cô, bạn bè. Điều đó đã tiếp thêm động lực cho em học tập. Ngoài thời gian học tập trên lớp, em tự nghiên cứu sách vở ở nhà, đọc thêm nhiều sách vở liên quan đến kiến thức. Những cuốn sách dày hàng vài trăm trang đều được Luật khai thác triệt để. Với em, sách là người bạn không thể thiếu. Nhờ niềm đam mê và sở thích tìm hiểu kiến thức qua các kênh khác nhau, đặc biệt là sách vở mà Luật luôn học tốt tất cả các môn.
 
c3ef8a14911d6943300c
UBND xã tặng Giấy khen cho em Lê Bá Luật trong buổi gặp mặt học sinh, sinh viên
 
      Ngoài thời gian học tập chính khóa, Luật còn biết giúp đỡ các bạn trong lớp vươn lên trong học tập. Ở lớp em, có nhiều bạn học không tốt môn toán. Với niềm đam mê và thành tích nổi bật của Luật, chính em đã truyền cảm hứng cho các bạn trong lớp. Em thường giành thời gian đầu giờ học và các giờ ra chơi để giảng bài cho các bạn trong lớp. Nhờ có em mà nhiều bạn từ học đã có sự cố gắng vượt bậc trong học tập.
      Khi được hỏi về phương pháp học tập của mình, em chia sẻ: Em phải cân đối, phân chia thời gian sao cho hợp lý giữa việc học và các công việc khác. Khi học bài, phải tập trung, không làm nhiều việc cùng lúc. Việc chuẩn bị bài trước khi đến lớp là vô cùng quan trọng để có thể tiếp thu tốt hơn những kiến thức mà thầy cô mang đến. Những chỗ nào không biết em luôn hỏi thầy cô, bạn bè. Ngoài ra, đối với em, phải chăm chỉ đọc sách và tìm tòi thêm các kiến thức khác từ bên ngoài để giúp cho việc học tập và tiếp thu kiến thực đạt hiệu quả cao.
      Nói về việc học tập của con trai mình, anh Lê Bá Lượng, bố của em Luật chia sẻ: Tôi và mẹ cháu bận rộn công việc ở xưởng, bản thân Luật phải học xa nhà từ nhỏ (nhà bạn cách trường 80 cây số)  nên tất cả việc học tập Luật đều có ý thức tự học, tự tìm tòi. Từ nhỏ cháu  Luật  đã có ý thức học tập rất cao, nên tôi rất yên tâm về việc học tập của con. Dù vất vả, nhưng thấy được kết quả học tập của con, tôi rất vui mừng và phấn khởi.
      Luật chia sẻ: “Ước mơ của em sau này là giáo viên, em muốn sau này sẽ dạy các em ở quê nhà ”. Hy vọng em sẽ biến ước mơ của mình thành hiện thực để đưa thế hệ tương lai xã nhà ngày một phát triển, ý thức được việc học tập của bản thân để cùng đưa xã nhà ngày một văn minh hơn.

Tác giả bài viết: Lê Thị Huyền

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây