Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


Hướng dẫn ngư dân nộp hồ sơ trực tuyến

Để hỗ trợ cho ngư dân trong quá trình nộp và giải quyết các thủ tục hành chính thông qua hình thức trực tuyến nhằm giảm thời gian cũng như chi phí đi lại. Chi cục Thủy sản Nghệ An hướng dẫn Quy trình nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến.
Giao diện chính của cổng thông tin dịch vụ hành chính công

Quy trình nộp hồ sơ các thủ tục hành chính theo hình thức
trực tuyến trên dịch vụ công Nghệ An
Bước 1: Đăng nhập vào địa chỉ truy cập: https://dichvucong.nghean.gov.vn (như hình 1)
 
Capture
Hình 1: Giao diện chính của cổng thông tin dịch vụ hành chính công
 
Bước 2: Đăng ký tài khoản
Để đăng ký tài khoản công dân, chọn biểu tượng “Đăng ký” ở góc phải phía trên màn hình. Tại đây công dân điền đầy đủ và chính xác các thông tin theo yêu cầu. Sau đó tiến hành đăng ký chọn tài khoản để hoàn tất quá trình đăng ký (như hình 2 và 3).
 
Ảnh giao diện

Hình 2: Bấm vào nút "Đăng ký" để đăng ký tài khoản

 
001
Hình 3: Nhập các thông tin vào các ô và bấm nút "Đăng ký"

 
Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản
Công dân sử dụng số CMND/CCCD hoặc tên đăng nhập đã đăng ký để tiến hành đăng nhập vào hệ thống (như hình 4)

 
002
Hình 4: Bấm vào nút "Đăng nhập" để vào tài khoản
 
Bước 4: Nộp hồ sơ
Sau khi đăng nhập thành công vào hệ thống, công dân chọn biểu tượng “Nộp hồ sơ qua mạng”. Tại ô “từ khóa” công dân thực hiện chọn tên thủ tục hành chính mình cần nộp. Tại ô “Cơ quan” Công dân thực hiện nhập Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Sau đó chọn “Tìm kiếm”.
Màn hình sẽ hiển thị thủ tục hành chính cần thực hiện. Để nộp hồ sơ trực tuyến, công dân chọn “Nộp hồ sơ” (như hình 5)

 
003
Hình 5: 

 
* Đối với loại hồ sơ có một trường hợp giải quyết: Tại trang thông tin nộp hồ sơ: Hệ thống sẽ mặc định lấy các thông tin mà công dân đã đăng ký tài khoản. Công dân có thể chỉnh sửa lại thông tin đảm bảo đầy đủ và chính xác. Sau đó chọn “đồng ý và tiếp tục” (như hình 6)
 
004
Hình 6
 
* Đối với loại hồ sơ có nhiều trường hợp giải quyết: Tại ô trường hợp giải quyết (*): Công dân tích vào cơ quan và thủ tục mình cần giải quyết. Sau đó chọn “đồng ý và tiếp tục” (như hình 7)
 
005
Hình 7
 
Ví dụ: Thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có 02 trường hợp: 13 ngày đối với cơ sở chưa được xếp loại A hoặc B; 05 ngày đối với cơ sở được xếp loại A hoặc B. Nếu tàu cá đã được kiểm tra xếp loại thì công dân chọn “5 ngày – Chi cục Thủy sản (Đối với tàu cá – Loại A hoặc B); nếu tàu cá chưa được kiểm tra xếp loại thì công dân chọn “13 ngày – Chi cục Thủy sản (Đối với tàu cá – cơ sở chưa được xếp loại).
- Màn hình hiện lên trang thông tin hồ sơ:
+ Trường hợp Công dân chưa có các mẫu đơn thì nhấn vào mục tải về để lấy các mẫu đơn và hoàn thiện các nội dung trong đơn.
+ Sau khi hoàn thiện các mẫu đơn: Công dân thực hiện cập nhật các thành phần hồ sơ theo yêu cầu tại ô “chọn tệp tin” (tải đơn, các hồ sơ liên quan mà thủ tục yêu cầu), sau đó chọn “đồng ý và tiếp tục” (như hình 8)

 
006
Hình 8

- Tại trang lệ phí hồ sơ: Công dân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ và nhận hồ sơ và thanh toán phí/lệ phí bằng cách chọn vào các hình thức tương ứng. Sau đó chọn “đồng ý và tiếp tục”(như hình 9)
 
007
Hình 9
 
- Tại trang Nộp hồ sơ: Công dân rà soát lại các thông tin về người nộp hồ sơ, thành phần hồ sơ đảm bảo đầy đủ theo yêu cầu. Sau đó tiến hành nhập "Mã xác nhận". Sau khi hoàn thành nhập mã xác nhận thì tiến hành chọn “nộp hồ sơ” (như hình 10,11)
 
008
Hình 10
 
11

Hình 11

 
Màn hình thông báo “Chúc mừng bạn đã nộp hồ sơ thành công” là công dân đã thực hiện nộp hồ sơ thành công (như hình 12).
 
12
Hình 12
 
Chúc mọi người thành công!

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Lộc

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây