Trang thông tin điện tử xã Quỳnh Lập

https://quynhlap.gov.vn


"Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi ❤️

Dù không thể trọn vẹn nhất nhưng "Mẹ đỡ đầu" sẽ cố gắng trở thành người đồng hành chăm sóc, chia sẻ, giáo dục các em đến tuổi trưởng thành, giúp các em cảm nhận được tình yêu thương của hai chữ "gia đình" sau cơn giông bão.
Gia đình ông Đàm Hữu Hồng thăm và tặng quà cho Bảo Khang, Bảo An
         Ánh đèn hiu hắt cùng cái se lạnh của tiết trời những ngày chớm thu khiến không khí trong ngôi nhà ba gian nơi bà Nguyễn Thị Số và 2 em Lê Đình Bảo An (2016) và Lê Đình Bảo Khang (2013), thôn Tâm Tiến càng thêm vắng lặng. Kể về hoàn cảnh của 2 anh em, ai cũng xót xa thương cảm. Bố mất từ khi 2 em còn quá nhỏ, mẹ vì miếng cơm manh áo phải sang Trung Quốc làm việc, nhưng đến nay đã 6 năm biệt tích. Hai anh em được bà ngoại và họ hàng bên ngoại nuôi nấng, chăm sóc. Ba bà cháu nương tựa vào nhau để sống nhưng bà cũng đã già nua. Lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt, thiếu thốn tình cảm, hơi ấm từ mẹ, 2 anh em nhút nhát và ít nói, bẽn lẽn chào khi có khách đến thăm nhà.
      Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động đã được Hội LHPN thị xã Hoàng Mai triển khai kết nối vào ngày 09/10/2022. Trong số 10 trẻ mồ côi của xã Quỳnh Lập được nhận đỡ đầu đợt 1, có em Bảo Khang được ông Đàm Hữu Hồng - Phó Bí thư Thị uỷ Hoàng Mai nhận đỡ đầu, em Bảo An được Công đoàn trường Tiểu học Quỳnh Lập A nhận đỡ đầu.
z3825961448823 5e7bda44554729fbb9aeb9add21a7b24
Gia đình ông Đàm Hữu Hồng và Ban Giám hiệu trường Tiểu học Quỳnh Lập A thăm, động viên 2 anh em

       Tối ngày 24/10, gia đình ông Đàm Hữu Hồng cùng ông Hồ Cảnh Thuận - ThUV, Bí thư Đảng uỷ xã Quỳnh Lập và  Ban Giám Hiệu trường tiểu học Quỳnh Lập A đã tới thăm và tặng quà cho 2 anh em.
        Ngoài số tiền hỗ trợ hàng tháng là 300.000 đồng (đã được ông Đàm Hữu Hồng cẩn thận đổi ra tiền 10.000 đồng để bà Số thuận tiện cho Bảo Khang mua đồ ăn sáng hay vật dụng cần thiết), gia đình ông Đàm Hữu Hồng đã chu đáo chuẩn bị quần áo, giày dép, bánh kẹo để dành tặng 2 anh em, và không quên căn dặn 2 anh em cố gắng chăm ngoan, học hành thật tốt.
z3825961431802 586d6460f46b0e180347677144f75d3b
Vợ chồng ông ĐÀm Hữu Hồng cẩn thận ướm quần áo tặng cho 2 anh em

        Bà Số xúc động rơm rớm nước mắt khi 2 đứa cháu nhỏ bơ vơ của mình nhận được sự quan tâm đặc biệt từ những người có tấm lòng yêu thương, chia sẻ. Bà chỉ mong với sự đỡ đầu đặc biệt đó, 2 anh em sẽ có thêm chỗ dựa cả về vật chất và tinh thần để được trưởng thành trong vòng tay yêu thương của mọi người.
       Việc làm tự nguyện, xuất phát từ những trái tim ấm áp của gia đình ông Đàm Hữu Hồng và Công đoàn trường tiểu học Quỳnh Lập A đã mang đến cho  các em thêm niềm tin vào tương lai phía trước.

Tác giả bài viết: Phương Nhài

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây