Hoàn thành công trình lắp điện "Thắp sáng đường quê"

Thứ tư - 26/10/2022 10:46
Công ty cổ phần Sáng tạo Xanh Việt Nam (GREEN IN) phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nghề vườn Việt Nam (gọi tắt Vị Nông) triển khai thực hiện vừa hoàn thành công trình lắp điện “Thắp sáng đường quê” thuộc dự án “Thúc đẩy các mô hình Năng lượng bền vững thông qua phương pháp Lập kế hoạch Năng lượng địa phương (LEP)”
Cán bộ và nhân dân Thôn Tân Thành phấn khởi chung tay làm các chân cột điện
Cán bộ và nhân dân Thôn Tân Thành phấn khởi chung tay làm các chân cột điện
      Đây cũng là công trình Thanh niên chào mừng thành công của Đại Hội Đoàn các cấp, chào mừng Đại Hội Hội Nông Dân xã Quỳnh Lập nhiệm kỳ 2023 – 2028 và kỷ niệm 10 năm thành lập Thị xã Hoàng Mai.
 
xong công trình
Hoàn thành công trình lắp điện "Thắp sáng đường quê" 
Cán bộ Thôn phối hợp cùng Đoàn xã Quỳnh Lập, Hội Nông Dân xã Quỳnh Lập lắp 40 cột thắp sáng đường quê. ( Ảnh)
 
        Công trình “Thắp sáng đường quê” năm 2022, được Công ty cổ phần Sáng tạo Xanh Việt Nam (GREEN IN) phối hợp cùng Trung tâm Vị Nông triển khai thực hiện thông qua việc lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tại tuyến đường nông thôn tuyến đường ra biển Quỳnh Lập thuộc thôn Tân Thành và đoạn đường thuộc Cảng đoàn kết thôn Tâm Tiến , Xã Quỳnh Lập, Thị xã Hoàng Mai. Tổng chiều dài các tuyến đường dây chiếu sáng gần 2.000 mét, được lắp đặt 40 bộ đèn led chiếu sáng năng lượng với tổng kinh phí vật tư hơn 150 triệu đồng.
anh dựng cột
Người dân phấn khởi khi dựng cột đầu đèn đầu tiên trên tuyến đường
 
        Tuyến đường được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng hiện nay là 2 tuyến đường có ít hộ dân xung quanh, việc lắp hệ thống điện năng lượng giúp bà con tham gia giao đông qua tuyến đường buổi tối thuận tiện hơn, giảm bớt các tình trạng vi phạm an ninh trật tự ở khu dân cư và các hộ dân sống xung quanh cũng giảm bớt các phần chi phí lắp đặt.  Hiện nay đường nội bộ đã được bê tông hóa, lại được lắp thêm đèn đường chiếu sáng giúp cho diện mạo của thôn thay đổi, đẹp và sạch sẽ, văn minh hơn, đồng thời, góp phần hoàn thiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.
 
        Ông Lê Văn Thuyết, đại diện các hộ dân Thôn Tân Thành phấn khởi chia sẻ: "Có hệ thống đèn điện thắp sáng thì an ninh trật tự được đảm bảo hơn, bộ mặt nông thôn thay đổi, người dân và học sinh đi lại thuận tiện hơn vào buổi tối. Chương trình “Thắp sáng đường quê” từ nguồn kinh phí hỗ trợ của được Công ty cổ phần Sáng tạo Xanh Việt Nam (GREEN IN) phối hợp cùng Trung tâm Vị Nông hiệu quả rất cao và được sự đồng thuận của người dân, có ý nghĩa lớn với xã hội góp phần mang lại niềm tin cho bà con nhân dân vì mục tiêu nông thôn mới”.
 
thêm ảnh
ĐVTN làm chân cột điện
       Bên cạnh nhiệm vụ cung cấp điện năng lượng để phát triển kinh tế xã hội của địa phương, được Công ty cổ phần Sáng tạo Xanh Việt Nam (GREEN IN), Trung tâm Khuyến nông và dịch vụ nghề vườn luôn quan tâm thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội và các họat động hướng về cộng đồng.
        Ông Nguyễn Hồng Sơn- Giám đốc trung tâm khuyến nông và dịch vụ nghề vườn Việt Nam- cho biết: Qua đề xuất của chính quyền địa phương, chúng tôi đã khảo sát và nhận thấy việc thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” phục vụ cho hơn 50 hộ dân thuộc vùng nông thôn trong khu vực này có ý nghĩa thiết thực. Do đó trung tâm Vị Nông đã lựa chọn các tuyến đường theo sự tham mưu của UBND và Đoàn TN xã để thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”.
        Việc hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả những con đường vừa được bê tông hóa, nay lại có thêm đèn điện chiếu sáng làm đổi thay những thôn làng, hay những nụ cười cảm kích của bà con hộ dân nơi đây, chính là thành quả phía sau những việc làm mang ý nghĩa nhân văn Trung tâm đã mang lại trong dự án “Thúc đẩy các mô hình Năng lượng bền vững thông qua phương pháp Lập kế hoạch Năng lượng địa phương (LEP)” .

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây