Đảng viên chưa thực hiện tốt nhưng muốn nhận xét tốt

Thứ năm - 17/12/2020 14:51
Cứ mỗi dịp cuối năm, đảng viên công tác tại các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội… đều phải thực hiện lấy nhận xét vào Phiếu xin ý kiến chi ủy nơi cư trú.
Mẫu Phiếu xin ý kiến chi ủy nơi cư trú.
Mẫu Phiếu xin ý kiến chi ủy nơi cư trú.
Theo Quy định số 213-QĐ/TW, ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị về việc đảng viên đang công tác ở các cơ quan, đơn vị thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ nơi cư trú.
Trong Phiếu xin ý kiến chi ủy nơi cư trú có 3 nội dung cần được nhận xét đó là:
Nội dung 1: Bản thân và gia đình chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Được nhận xét ở 3 cấp độ "tốt", "cơ bản tốt", "chưa tốt".
Nội dung 2: Về phẩm chất, đạo đức, lối sống và quan hệ với nhân dân ở nơi cư trú. Được nhận xét ở 3 cấp độ "tốt", "cơ bản tốt", "chưa tốt".
Nội dung 3: Tham gia các cuộc họp do cấp ủy xã, phường, thị trấn hoặc chi ủy nơi cư trú tổ chức; góp ý kiến với chi ủy, đảng ủy nơi cư trú về công việc của địa phương. Được nhận xét ở 3 cấp độ "tham gia đầy đủ", "tham gia chưa đầy đủ", "không tham gia".
Ở Đảng bộ xã Quỳnh Lập và các chi bộ trực thuộc, các cuộc họp do thôn, ngõ tổ chức để tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các nhiệm vụ của địa phương hoặc huy động kinh phí từ Nhân dân làm các công trình phúc lợi rất cần tiếng nói của cán bộ, đảng viên để làm nòng cốt, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.
Thực trạng ở Quỳnh Lập, nhiều đảng viên ở nơi công tác thực hiện tốt nội dung 1 và nội dung 2 ở nơi cư trú. Còn nội dung thứ 3 nhiều đảng viên thực hiện chưa tốt hoặc không thực hiện việc tham gia các cuộc họp do thôn, ngõ tổ chức. Khi cấp ủy chi bộ nhận xét, đánh dấu vào ô "tham gia chưa đầy đủ" cho một số đảng viên thì lại có phản ứng tiêu cực.
Một đồng chí Bí thư chi bộ, gặp Đảng ủy với gương mặt buồn buồn chia sẻ: Lẽ ra cấp ủy nhận xét và đánh dấu vào ô "không tham gia", nhưng đã chiếu cố đánh vào ô "tham gia chưa đầy đủ", nhưng có một số đảng viên vì không được chi bộ, đảng bộ nơi công tác xem xét thi đua khen thưởng cuối năm đã phản ứng gọi điện trách móc, thậm chí đưa người nhà đến gia đình đồng chí bí thư để trách!?
Qua câu chuyện này, Đảng ủy xã Quỳnh Lập yêu cầu cấp ủy các chi bộ tiếp tục thực hiện nghiêm và khách quan trong việc đánh giá nhận xét đối với đảng viên nơi cư trú; khi tổ chức các cuộc họp thôn, ngõ nên mời các gia đình đảng viên nơi cư trú tham dự; Đảng ủy Quỳnh Lập cũng rất mong các đảng viên công tác ở các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội… tham gia đầy đủ các cuộc họp do thôn, ngõ tổ chức.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương, Phó Bí thư Đảng ủy

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây