Hỗ trợ sữa nhà cho gia định thuộc hộ nghèo bị cháy

Thứ năm - 06/10/2022 09:49
UBMTTQ Thị xã Hoàng Mai và MTTQ xã Quỳnh Lập đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ cho ông Trần Cọng hộ nghèo sữa chữa nhà do bị chập điện cháy.
trao tiền hỗ trợ gia đình ông Cọng
trao tiền hỗ trợ gia đình ông Cọng
 
Ngày 04/10/2022 được sự ủy quyền của Ban thường trực Ủy ban MTTQ (Mặt trận Tổ quốc) Việt Nam thị xã Hoàng Mai, ông Vương Đại Tương, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quỳnh Lập; Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã Quỳnh Lập và đại diện cán bộ thôn Tân Minh đã thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ sữa chữa nhà 30 triệu đồng cho thân nhân gia đình ông Trần Cọng thôn Tân Minh, xã Quỳnh Lập.
Ông Cọng Vợ mất sớm, ở với cháu ngoại. Con trai nuôi tôm thua lỗ, khó khăn. Con gái cũng thuộc hộ nghèo năm 2022.
Gia đình ông ở nhà tạm bợ suốt mấy chục năm mà không có tiền để sữa. Ngôi nhà cấp 4 rộng khoảng 40m2 lợp bằng Phờ-rô-xi-măng, trong nhà chỉ có 04 thứ đồ cũ rích quý giá là chiếc giường cho hai ông cháu nằm nghĩ, một chiếc tivi, chiếc quạt, chiếc tủ quần áo. Con cái hoặc ai cho cái gì thì ăn cái đó.
Theo ông Cọng: “Khoảng 16 giờ ngày 27/01/2022 tức là ngày 25/12/2021 (giáp tết âm lịch), tôi đang ngũ mơ màng cảm giác thấy nóng nóng, tỉnh dậy ngơ ngác thấy nhà đang cháy. Bà con hàng xóm đến giúp tôi dập lửa. Lửa đã thiêu làm hư hỏng nặng 04 thứ đồ cũ rích đáng giá của tôi. Phần rui hoành bằng luồng cháy và sập. Tôi nhờ con cháu che tạm cho qua tết”.

 
ảnh nhà Trần Cọng, T Minh
Ông Cọng cùng một phần mái nhà bị sập sau cháy
Ngày 28/02/2022, Được sự quan tâm của MTTQ thị xã; Đảng ủy, UBND, MTTQ xã và Ban CTMT thôn cùng con cháu, hàng xóm giúp đỡ sửa lại nhà lợp bằng tôn sắt.
Hiện tại ông Trần Cọng bị bệnh đang điều trị ở Miền nam. Đại diện thân nhân gia đình Chị Trần Thị Tám xúc động chia sẽ: “Cảm ơn Đảng, cảm ơn Chính quyền, cảm ơn MTTQ xã, Ban công tác Mặt trận thôn đã quan tâm giúp đỡ đến những người nghèo như gia đình chúng tôi. Những hành động thiết thực đã làm ấm lòng người dân như chúng tôi, tiếp thêm động lực trong cuộc sống vững tin”.
 
ảnh nhà ông Cọng sữa xong
Nhà ông Cọng đã sữa xong
Công tác hỗ trợ xây mới, sữa chữa nhà cho hộ Nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn đặc biệt là chủ trương lớn của Mặt trận các cấp nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống  cho hộ Nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn đặc biệt vì mục tiêu chung “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Từ Năm 2019 – 2022,  MTTQ xã đã tham mưu, phối hợp với các tổ chức và trực tiếp hỗ trợ cho 11 hộ trị giá khoảng 500 triệu đồng.
Đối tượng hỗ trợ là hộ Nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn đặc biệt. Điều kiện cần để được hỗ trợ là đất dùng để xây mới, sữa nhà phải hợp pháp thì sẽ được xem xét hỗ trợ, nếu nằm trong khu quy hoạch thì tùy theo từng trường hợp cụ thể để xem xét hỗ trợ. Số tiền hỗ trợ tùy thuộc nguồn kinh phí vận động quỹ người nghèo hàng năm của Mặt trận các cấp.

 

Tác giả bài viết: Trương Hữu Ổn

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây