Tọa đàm kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Thanh niên xung phong Việt Nam

Thứ năm - 06/07/2023 09:37
Sáng ngày 6/7/2023, Hội Cựu TNXP xã phối hợp với Đoàn xã Quỳnh Lập đã tổ chức Tọa đàm gặp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950-15/7/2023) và sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2023.
Tọa đàm kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TNXP ( 15/7/1950 - 15/7/2023)
Tọa đàm kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống TNXP ( 15/7/1950 - 15/7/2023)
            Tại hội nghị các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Lực lượng thanh niên xung phong trong suốt 73 năm qua; Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, lực lượng thanh niên xung phong đã sát cánh cùng bộ đội, chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường, tham gia khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục đất nước. Đất nước thống nhất trở về địa phương lực lượng thanh niên xung phong tiếp tục đóng góp công sức để xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Chung tay xây dựng nông thôn mới.
ảnh đẹp
Hình ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Vinh - Chủ tịch Hội Cựu TNXP phát biểu ôn lại truyền thống 73 năm của Hội CTNXP
         Trong 6 tháng đầu năm, Hội Cựu thanh niên xung phong xã Quỳnh Lập đã triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đề ra trên tất cả các lĩnh vực hoạt động Hội. Về công tác tuyên truyền, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền cho các hội viên vận động con cháu trong việc chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, của Đảng. Đồng thời, mỗi hội viên phải có trách nhiệm giáo dục động viên con cháu phải tích cự lao động sản xuất.
ảnh hội viên TNXP hát vă nghệ
Hình ảnh: Hội viên hát văn nghệ 
        Công tác phát triển Hội, tổng số hội viên trên toàn xã là 38 hội viên, đã lập danh sách 38 hội viên TNXP địa phương chuyển sang phiên hiệu TNXP Trung ương để được hưởng chính sách. Công tác nghĩa tình đồng đội: đã trích 2.800.000đ ( hai triệu tám trăm nghìn đồng) đi thăm hỏi hội viên ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo và gặp khó khăn, hội viên tròn tuổi. Về công tác xây dựng quỹ hội nghĩa tình hội đã góp được có 66.849.000  đồng. Bình quân mỗi hội viên 1,4 triệu đồng. Lãi xuất cho vay một phần trích hỗ trợ cho cán bộ hội hoạt, một phần hỗ trợ cho thăm hỏi ốm đau. Trong 6 tháng cuối năm, Hội tiếp tục động viên cán bộ hội viên tham gia học tập và thực hiện đường lối, chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách và pháp luật của Nhà nước. Kết hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Tăng cường công tác nghĩa tình đồng đội. Duy trì tốt sinh hoạt hội. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ.
ảnh hội viên phát biểu
Hình ảnh: Hội viên Mai Y Tế phát biểu tham luận 
 
hội viên phát biểu
Hình ảnh: Hội viên phát biểu ý kiến
         Tại buổi tọa đàm, các hội viên TNXP tham gia phát biểu rất sôi nổi.
       Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu sâu rộng lịch sử truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP Việt nam và đẩy mạnh phong trào " Đền ơn đáp nghĩa", sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với những đóng góp, hi sinh của thế hệ lực lượng TNXP.
 

Tác giả bài viết: Lê Huyền

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây