Đảm bảo vệ sinh môi trường phòng chống Sốt xuất huyết

Thứ năm - 06/10/2022 10:05
Hiện trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đã ghi nhận 72 ca sốt xuất trong đó có 12 ca là người ngoại lai và tại Phường Quỳnh Phương 46 ca, Phường Quỳnh Dị 11 ca, Quỳnh Thiện 1 ca, Quỳnh Lộc 1 ca, Mai Hùng 1 ca
sốt xuất huyết là  nguồn bệnh do muổi vằn chích
sốt xuất huyết là nguồn bệnh do muổi vằn chích
Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn  đốt người bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt.
Hiện trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đã ghi nhận 72 ca sốt xuất trong đó có 12 ca là người ngoại lai và tại Phường Quỳnh Phương 46 ca, Phường Quỳnh Dị 11 ca, Quỳnh Thiện 1 ca, Quỳnh Lộc 1 ca, Mai Hùng 1 ca.
Trước tình hình thời tiết mưa nắng thất thường, sẻ dẩn đến nguy cơ Sốt xuất huyết trở lại trên địa bàn thị xã Quỳnh Lập, Trạm y tế xã thông báo đến tất cả mỗi người dân cần chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường phòng chống bệnh sốt xuất huyết bằng các việc làm:
- Dọn dẹp sạch sẽ môi trường xung quanh cho thoáng mát nơi ở, nơi làm việc, nơi học tập, không cho muỗi trú ẩn và phát triển.
 
z3401169045219 e5cb4263de086e0aa6c5adad148e95ad Copy (2)
 
 Ảnh minh họa  các biểu hiện của sốt xuất huyết
 - Thu gom, hủy các vật dụng phế thải trong nhà và xung quanh như chai, lọ, mảnh chai, mảnh lu vỡ, ống bơ, vỏ dừa, lốp/vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá..., dọn vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến; đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; thả cá vào các dụng cụ chứa nước lớn (bể, giếng, chum, vại...) để diệt lăng quăng/bọ gậy.
 - Diệt muỗi bằng vợt muỗi, bằng bình xịt muỗi.
 - Ngủ trong màn kể cả ban đêm lẫn ban ngày, mặc áo dài tay quần dài, thoa kem hay tinh dầu  để phòng chống chống muỗi đốt.
- Những trường hợp mắc bệnh  sốt  xuất  huyết  không được tự ý đi mua thuốc về dùng khi mà mình chưa biết nguyên nhân của bệnh,  mà phải báo cho cơ quan y tế. Hoặc liên hệ  (qua số điện thoại: 0869528934) để được tư vấn.
- Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch mong mọi người dân hợp tác.
 Phòng bệnh hơn chữa bệnh mỗi người dân chúng ta hãy cùng nhau vệ sinh môi trường thường xuyên, hàng ngày, hàng tuần./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Tùy

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây