Lãnh đạo Thị ủy động viên ngư dân vươn khơi, bám biển tại Quỳnh Lập

Thứ tư - 23/01/2019 17:41
Quan tâm sâu sát cơ sở, đồng chí Đàm Hữu Hồng, Phó Bí thư thường trực Thị ủy đã sắp xếp thời gian, về xã Quỳnh Lập để kịp thời nắm bắt tình hình khai thác thủy hải sản nơi đây.
Lãnh đạo Thị ủy động viên ngư dân vươn khơi, bám biển tại Quỳnh Lập

Được biết, năm 2018, thị trường tiêu thụ sản phẩm thủy hải sản có sự biến động, giá dầu tăng liên tục, giá cá có lúc giảm mạnh nên ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất khai thác thủy hải sản của bà con. Nhiều tàu cá sản xuất hiệu quả không cao dẫn đến ngư dân phải đối mặt với các khoản nợ vay đóng tàu mới. Tuy nhiên, với tinh thần lao động cần cù, kiên cường bám biển; đồng thời với những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, việc khai thác thuỷ sản của ngư dân đã phát triển theo hướng tích cực.

Tính đến nay, xã Quỳnh Lập đã khai thác được 30.000 tấn hải sản các loại, thu nhập bình quân lao động nghề biển gần 50 triệu đồng/người. Nhiều tàu cá đã mạnh dạn sử dụng chuyển đổi nghề khai thác các loại cá xuất khẩu có giá trị cao như cá bò, cá hố, mực nang, mực ống… nên thu nhập từ nghề biển dịp cuối năm đã có nhiều khởi sắc.

Thăm và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của ngư dân, đồng chí Đàm Hữu Hồng đã động viên các chủ tàu, vượt qua giai đoạn khó khăn, mạnh dạn du thập thêm các nghề khai thác mới, mở rộng ngư trường để khai thác có hiệu quả.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Vân - Thu Hiền

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây