Một chủ trương đúng đắn hợp lòng dân

Thứ hai - 13/01/2020 08:59
Trong vòng nửa tháng Nhân dân 3 thôn đã đóng góp 840 triệu đồng. Đặc biệt ở thôn Đồng Thanh, Nhân dân tự mang tiền đến Nhà văn hóa thôn để nộp cho cán bộ, không phải đến từng gia đình để thu.
Nâng cấp tuyến đường từ Đồng Thanh đi Đồng Minh, xã Quỳnh Lập
Nâng cấp tuyến đường từ Đồng Thanh đi Đồng Minh, xã Quỳnh Lập
      Khu Công nghiệp Đông Hồi, xã Quỳnh Lập được UBND tỉnh Nghệ An quy hoạch giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong những năm thực hiện quy hoạch, tuyến đường từ Đồng Thanh đi Đồng Minh, xã Quỳnh Lập thường xuyên bị xói lở do mưa bão gây ra. Đường sá đi lại khó khăn, nguyện vọng của Nhân dân các thôn trong vùng quy hoạch Khu công nghiệp là muốn có một con đường đổ bê tông để thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế xã hội.
      Tiếp thu nguyện vọng của Nhân dân, Đảng ủy, Chính quyền xã xin ý kiến các cơ quan có thẩm quyền để nâng cấp tuyến đường nói trên và giao nhiệm vụ cho các chi bộ triển khai thực hiện.
      Các chi bộ Đồng Thanh, Đồng Minh và Tân Minh đã làm tốt công tác vận động Nhân dân tự đóng góp kinh phí để làm đường bê tông theo Quy chế dân chủ ở cơ sở.
003c31240f42f71cae53
Cán bộ và Nhân dân 3 thôn Đồng Thanh, Đồng Minh, Tân Minh tích cực tham gia làm đường và giám sát việc thi công
 
      Chủ trương hợp với lòng dân, Nhân dân 3 thôn đã tích cực tham gia hội họp, bàn và quyết định mức đóng góp, cách làm, cử ra người giám sát việc thi công công trình. Thống nhất mức đóng góp như sau: Đối với các hộ ở thôn Đồng Thanh giáp mặt đường đi qua một hộ đóng góp 2,3 triệu đồng, các hộ còn lại đóng góp 1,8 triệu đồng; các hộ ở thôn Đồng Minh và Tân Minh mỗi hộ đóng góp 1,2 triệu đồng.
      Trong vòng nửa tháng Nhân dân 3 thôn đã đóng góp 840 triệu đồng. Đặc biệt ở thôn Đồng Thanh, Nhân dân tự mang tiền đến Nhà văn hóa thôn để nộp cho cán bộ, không phải đến từng gia đình để thu. UBND xã chuyển 300 triệu đồng từ nguồn chi trả lưới điện trung áp nông thôn ở khu vực Minh - Thanh đầu tư vào làm tuyến đường nêu trên. Nhà Máy Tôn Hoa Sen Nghệ An hỗ trợ 50 triệu đồng.
      Ngày 02/01/2020, cán bộ và Nhân dân 3 thôn đã tổ chức thi công công trình, đến ngày 12/01/2020 tuyến đường cơ bản đã được đổ bê tông xong. Tổng chiều dài tuyến đường là 2013 m, mặt đường bê tông rộng 3,7 m, độ dày 20 cm, mác bê tông 250. Dự toán công trình khi hoàn tất và đưa vào sử dụng sẽ là 1.350.000.000 đ.
2eb460a85ecea690ffdf
Tuyến đường có chiều dài 2013 m, đổ bê tông rộng 3,7 m, dày 20 cm bằng bê tông tươi mác 250
 
      Con đường được hoàn thành trước Tết Canh Tý, đây là niềm vui lớn cho Nhân Dân Đồng Thanh, Đồng Minh và Tân Minh. Có được kết quả đó là nhờ có chủ trương đúng đắn hợp lòng dân; sự nỗ lực trong công tác Dân vận của chi bộ Đồng Thanh, Đồng Minh, Tân Minh; vai trò trách nhiệm của cán bộ đối với dân, trong đó nổi bật là vai trò của đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ Đồng Thanh.

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây