Quỳnh Lập, động thổ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ anh Bùi Văn An

Thứ hai - 22/07/2019 15:21
Tiếp tục nhân rộng những ngôi nhà đại đoàn kết trên quê hương Quỳnh Lập.
      Sáng ngày 21/7/2019,  tại thôn Tân Long, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, các đồng chí: Vương Đại Tương, Phó bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Nguyễn Văn Nho, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Lê Bá Vân, chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã; đồng chí Lê Hội Kim, đại diện cán bộ thôn Tân Long và thân nhân gia đình anh Bùi Văn An, đã tiến hành động thổ xây nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Bùi Văn An.
      Đây là ngôi nhà đại đoàn kết thứ ba được khởi công xây dựng theo Kế hoạch số 152 - KH/ThU, ngày 26/4/2019 của Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai và Thư kêu gọi Vì người nghèo của Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã
 về Cuộc vận động ủng hộ xóa nhà nhà dột nát, tạm bợ cho hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2018 - 2020. Đây là sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, UBND, MTTQ và các đoàn thể xã Quỳnh Lập đối với hộ nghèo, cận nghèo  trên địa bàn xã giúp họ vươn lên trong cuộc sống.
IMG20190721065658
Phía trong ngôi nhà anh Bùi Văn An
 
      Anh Bùi Văn An, sinh năm 1989, vợ là Nguyễn Thị Hồng Ngọc, là hộ cận nghèo năm 2019. Gia đình có 4 nhân khẩu đang sống trong ngôi nhà cũ chật hẹp đã xuống cấp. Vợ anh cho biết: “Vợ chồng tôi rất muốn xây một ngôi nhà mới để trú nắng, trú mưa, đặc biệt khi trời mưa gió rất khổ, nhà dột khắp nơi, đồ đạc trong nhà ẩm ướt rất khó chịu không ở được. Hiện tại gia đình tôi đang ở nhờ nhà bà Trần Thị Lộc thôn Lam Sơn, xã Quỳnh Lập. Nhờ có sự quan tâm của Cán bộ xã, Cán bộ thôn, người thân gia đình động viên, giúp đỡ nên gia đình cũng cố gắng xây ngôi nhà nhỏ 2 gian, diện tích khoảng 20 m2 . Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn Đảng ủy, UBND, MTTQ, các đoàn thể, cán bộ thôn Tân Long giúp đỡ gia đình tôi!”
 
IMG20190721065904
Phía ngoài ngôi nhà anh Bùi Văn An
 
      Như chúng tôi đã đưa tin trước đó Hộ anh Lê Xuân Thủy thôn Quyết Tâm và hộ ông Vũ Đức Khuông thôn Đồng Tiến đã tiến hành động thổ xây nhà đại đoàn kết và đợt này là hộ anh Bùi Văn An thôn Tân Long là ngôi nhà đại đoàn kết thứ ba trong năm 2019. Gia đình anh được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây mới, tuy số tiền không lớn nhưng nó như một động lực giúp gia đình anh có thêm động lực và hi vọng đây cũng là động lực cho các hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn xã xây nhà mới trong năm 2019.

Tác giả bài viết: Hoa Phượng

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

 Từ khóa: Quỳnh Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây