Tập huấn nghiệp vụ Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ sáu - 09/09/2022 10:18
Sáng ngày 09/9/2022, tại UBND xã Quỳnh Lập, Ban Giảm nghèo xã phối hợp cùng Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Hoàng Mai tổ chức lớp tập huấn
Cán bộ Ngân hàng CSXH thị xã Hoàng Mai đang truyền đạt tại buổi tập huấn
Cán bộ Ngân hàng CSXH thị xã Hoàng Mai đang truyền đạt tại buổi tập huấn
Sáng ngày 09/9/2022, tại UBND xã Quỳnh Lập, Ban Giảm nghèo, các đoàn thể Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội CCB, Đoàn Thanh niên xã phối hợp cùng Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) thị xã Hoàng Mai tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho Ban Thường Vụ các đoàn thể, Tổ trưởng, tổ phó tổ tiết kiệm và vay vốn của xã.
Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Hải - PGĐ Ngân hàng CSXH thị xã Hoàng Mai và các cán bộ ngân hàng.
Tại đây, Ban Thường vụ, các Tổ trưởng, Tổ phó Tổ tiết kiệm và Vay vốn được cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã thông tin về các chương trình tín dụng đang thực hiện tại Ngân hàng CSXH thị xã. Tiếp đó, được hướng dẫn tìm hiểu các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ tiết kiệm và Vay vốn. Trong đó, nêu rõ về đối tượng gia nhập Tổ tiết kiệm và Vay vốn; nguyên tắc thành lập và hoạt động của tổ; điều kiện thành lập tổ; nhiệm vụ quyền lợi của Ban quản lý tổ; Quyền lợi và nghĩa vụ của tổ viên.

 
13ea17347859bc07e548
Các thành viên tham gia buổi tập huấn

 
Cũng tại buổi tập huấn các đại biểu còn được hướng dẫn nghiệp vụ thu lãi tiền vay và thu lãi tiền gửi; nghiệp vụ nhận tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và Vay vốn. Đồng thời, tổ trưởng, tổ phó Tổ tiết kiệm và Vay vốn còn được tìm hiểu Nghị quyết số 11, ngày 30/1/2022 về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội và Nghị quyết số 43/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình với những nội dung liên quan đến Ngân hàng Chính sách xã hội. Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia thảo luận, trao đổi những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở.
Qua đây, nhằm nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, năng lực quản lý của các Tổ tiết kiệm và Vay vốn. Đồng thời, đánh giá việc quản lý nguồn vốn tín dụng và những mặt còn hạn chế trong công tác triển khai, quản lý nguồn vốn tín dụng trên địa bàn. Từ đó đưa ra những phương hướng, giải pháp cụ thể phù hợp cho các Tổ tiết kiệm và Vay vốn để nâng cao năng lực của các tổ trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Phương Nhài

Nguồn tin: QUYNHLAP.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây