Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng an ninh, xây dựng Cơ sở an toàn làm chủ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ tư - 23/01/2019 20:00
Chiều ngày 23 tháng 01 năm 2019, UBND xã Quỳnh Lập tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng an ninh, xây dựng Cơ sở an toàn làm chủ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Thượng tá Trần Xuân Hiểu, Đồn trưởng Đồn Biên Phòng Quỳnh Phương; đồng chí Trung tá Bùi Duy Hải, Chủ nhiệm Hậu cần Kỹ thuật Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hoàng mai; đồng chí Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Lê Bá Vân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ.

Năm 2018, mặc dù tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá trên nhiều lĩnh vực, tình hình tội phạm vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể xã và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, công tác quốc phòng an ninh đạt được những kết quả quan trọng góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế  xã hội trên địa bàn.

Các lực lượng Quân sự, Công an duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức tập huấn, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng theo Nghị định 77/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ...

Các tham luận trình bày tại hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại cần khắc phục đó là: Công tác quản lý Nhà nước về đất đai và xây dựng còn buông lỏng; công tác vệ sinh môi trường có nơi còn ô nhiễm; Nạn đánh bài bạc, đánh đề, tín dụng đen cho vay nặng lãi; nạn tảo hôn, các thủ tục rườm rà mới xuất hiện trong cưới hỏi, hủ tục rãi vàng mã trong đám tang quay trở lại; tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để họp chợ chưa được giải quyết; ý thức tham gia giao thông của nhiều người dân chưa tốt.
 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hiểu, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Quỳnh Phương thông tin một số tình hình an ninh trên biển và các nghị quyết của Bộ chính trị về lĩnh vực quốc phòng và an ninh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Trần Xuân Hiểu nêu các quan điểm lãnh đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, đó là:

Thứ nhất: Đề nghị Các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức quán triệt kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, đề án của Đảng các cấp. Thường xuyên làm công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.

Thứ hai: Kiện toàn Ban Chỉ đạo Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc" và các phong trào khác về công tác quốc phòng và an ninh.

Thứ ba: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh. Xử lý kiên quyết các trường hợp lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép. Tăng cường đối thoại với nhân dân, giải quyết kịp thời các đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

Thư tư: Thường xuyên chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trên các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực quốc phòng và an ninh. Tổ chức sử dụng có hiệu quả lực lượng Công an, Quân sự trong các trường hợp cụ thể của địa phương.

Thư năm: Tổ chức trực sẵn sàng chiến đấu, tấn công truy quét tội phạm trong dịp trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi. Phát động nhân dân đấu tranh, tố giác tội phạm tại địa phương.

c89c545bc5c5269b7fd4

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Sỹ Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận những thành tích đạt được trong năm 2018 và đề ra bốn nhiệm vụ cơ bản trong năm 2019 như sau:

Thứ nhất: Yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên tích cực đấu tranh với các thông tin xấu, độc, xuyên tạc lịch sử, lôi kéo kích động gây rối, bạo loạn của các thế lực thù địch trên mạng internet. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực chia sẻ các thông tin chính thống của địa phương trên Trang thông tin điện tử của xã và trang fceboook của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Quỳnh Lập.

Thứ hai: Kiện toàn và thay đổi phương thức hoạt động của Ban chỉ đạo Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc" và các phong trào khác tại địa phương. Cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị từ xã đến thôn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm để tuyên truyền vận động nhân dân không mắc vào các tệ nạn xã hội.

Thứ ba: UBND xã và Hội đồng nghĩa vụ quân sự cần rà soát lại thanh niên trong độ tuổi để gọi bổ sung khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019. Thay đổi công tác quản lý sơ khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Trạm y tế xã.

Thư tư: Thực hiện nghiêm Chỉ thị 23-CT/ThU, ngày 28/12/2018 của Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai về việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết Kỷ Hợi 2019. Phối hợp với Đồn Biên phòng Quỳnh Phương và Trạm Kiểm soát Lạch Cờn để tuần tra an ninh trước giờ giao thừa. UBND xã chỉ đạo các đơn vị thôn tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình, các chủ cửa hàng không buôn bán, tàng trữ, đốt pháo nổ. Cấp ủy các chi bộ tiếp tục chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động 3 không của Đảng ủy đó là: Không đốt pháo, không nổ mìn, không chặt cây thông làm cây nêu trong dịp Tết nguyên đán; tuyên truyền vận động nhân dân đón Xuân vui Tết an toàn, tiết kiệm.

688ca54434dad7848ecb
 

Nhân dịp này UBND xã đã trao tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng an ninh, xây dựng cơ sở 2018.

 

 

Tác giả bài viết: Vương Đại Tương

Nguồn tin: UBND xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây